5 sự kiện du lịch nổi bật nhất trong tháng 4

Du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi tại Carnaval Hạ Long, Festival Huế hay lễ hội pháo hoa ở Đà Nẵng.
Giá vé cao nhất dự Festival Huế 2018 gần 2 triệu đồng. Ảnh minh hoạ: Đắc Thành Giá vé cao nhất dự Festival Huế 2018 gần 2 triệu đồng. Ảnh minh hoạ: Đắc Thành

Dưới đây là 5 sự kiện du lịch hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ trong tháng 4 này.

Ngày hội du lịch TP HCM

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 15/4 tại Công viên 23/9. Chương trình do Sở Du Lịch TP HCM tổ chức. Chủ đề năm 2018 là Chào Hè.

Dịp này, du khách sẽ được thoải mái lựa chọn nhiều chương trình giảm giá lên đến 50% từ các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn và hãng hàng không. Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ, tư vấn du lịch. Đừng bỏ qua những trò chơi tại các gian hàng vì nếu may mắn, bạn sẽ nhận được những phần quà giá trị tại đây.

Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng

Tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ từ ngày 21 đến 25/4 sẽ có lễ hội Đền Hùng. Tham gia vào lễ hội, du khách có thể thưởng thức những món ngon, chơi những trò chơi dân gian và nổi bật là xem màn hát xoan của người dân nơi đây.

Festival Huế lần X

Từ ngày 27/4 đến 2/5, Festival Huế sẽ diễn ra tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đêm khai mạc tổ chức vào 20h ngày 27/4 tại Quảng trường Ngọ Môn. 

Năm nay, chủ đề của fesival là "Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản". Theo đó, các hoạt động nghệ thuật, văn hóa đặc sắc như Liên hoan Ẩm thực Quốc tế, Lễ hội đường phố Sắc màu văn hóa, Đêm nhạc Trịnh Công Sơn, Lễ hội Áo dài...sẽ được giới thiệu đến du khách.

Đến đây dịp này, du khách nhớ ghé phố đi bộ, thưởng thức màn trình diễn ánh sáng rực rỡ từ 1.000 ánh đèn LED và tiết mục bắn súng thần công tại kỳ đài.

Carnaval Hạ Long

Rộn ràng và rực rỡ sắc màu, Carnaval Hạ Long là bữa tiệc văn hóa miền biển sôi động cho những ngày hè sắp tới. Lễ hội lần này sẽ mang đến cho du khách không gian văn hóa đường phố rộn ràng, những vũ điệu âm nhạc vui tươi. Chương trình khai mạc diễn ra tối 28/4. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện hành trình khám phá các hòn đảo ngoài vịnh và thưởng thức các món hải sản tươi ngon.

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018

Sự kiện đã trở thành hoạt động du lịch nổi bật, tạo điểm nhấn cho du lịch miền Trung mỗi khi hè vè. Thành phố biển Đà Nẵng còn là điểm đến của sự kiện, lễ hội hấp dẫn nhất châu Á theo bình chọn của giải thưởng du lịch uy tín thế giới - World Travel Awards.

Năm nay, lễ hội sẽ kéo dài suốt 2 tháng từ 30/4 đến 30/6 với chủ đề "Huyền thoại những cây cầu". Mùa lễ hội 2018 sẽ gồm 5 đêm trình diễn của các đội Việt Nam - Ba Lan (tối 30/4), Pháp - Mỹ (26/5), Italy - Hong Kong (2/6), Thụy Sĩ - Bồ Đào Nha (9/6). Đêm chung 30/6 sẽ là trận tranh tài của hai đội trình diễn xuất sắc nhất.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục