41 người chết vì tai nạn giao thông trong 2 ngày nghỉ lễ

Theo Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an - trong 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, toàn quốc đã xảy ra 50 vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến 41 người chết, 26 người bị thương.
41 người chết vì tai nạn giao thông trong 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh. 41 người chết vì tai nạn giao thông trong 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh.

So với 2 ngày đầu kì nghỉ lễ 2/9 năm 2018, 2 ngày đầu nghỉ lễ năm nay giảm 7 vụ tai nạn giao thông, tăng 9 người chết, tăng 3 người bị thương.

Về xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT), lực lượng CSGT đường bộ đã kiểm tra, xử lý trên 4.200 trường hợp vi phạm; phạt tiền trên 3 tỷ đồng; tạm giữ 28 ô tô, 532 xe mô tô; tước 507 GPLX các loại. CSGT đường thủy kiểm tra, xử lý gần 300 trường hợp vi phạm; phạt tiền trên 300 triệu đồng.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, tại TP.HCM, Hà Nội sáng ngày 1/9, số lượng người dân đổ về bến xe để về quê nghỉ lễ Quốc khánh đã giảm đáng kể. Tại các tuyến nội đô Hà Nội, đường phố đã vắng vẻ, thoáng đãng hơn.

Trong ngày 1/9, đường dây nóng của Ủy an ATGT Quốc gia nhận được 8 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh về tình hình trật tự ATGT, chủ yếu phản ánh tình trạng ùn tắc trên một số tuyến đường tại TP Hà Nội, TPHCM và trên một số tuyến quốc lộ, bất cập về hạ tầng, xe nhồi nhét hành khách, tăng giá vé trái quy định.

Sau khi nhận được phản ánh trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xử lý ngay.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục