4 việc đơn giản giúp phụ nữ tạo 'công thức hạnh phúc'

Có nhiều trải nghiêm, đồng hành cùng chồng trong công việc, chuẩn bị bữa ăn gia đình là công việc có thể mang lại niềm vui, hạnh phúc cho chị em.
Chia sẻ công việc cùng chồng, sống hết mình với đam mê, chuẩn bị bữa ăn gia đình mang lại niềm vui cho chị em. Chia sẻ công việc cùng chồng, sống hết mình với đam mê, chuẩn bị bữa ăn gia đình mang lại niềm vui cho chị em.

Mỗi người có cách riêng để được hạnh phúc, khi cuộc sống trở nên bận rộn và căng thẳng, đừng quên tạo ra cho mình những niềm vui nho nhỏ. Dưới đây là những chia sẻ có thể giúp chị em vui vẻ, khỏe khoắn và hài lòng với cuộc sống hơn. 

Tận hưởng cuộc sống với nhiều trải nghiệm 

Theo SCMP, Amira Morgan, một nữ nhân viên làm việc trong lĩnh vực tiếp thị và truyền thông ở Hong Kong, muốn tiêu tiền cho những trải nghiệm hơn là mua đồ dùng. Người phụ nữ 30 tuổi cho rằng, dù vật chất là thứ không thể thiếu trong cuộc sống nhưng nó không thể khiến cô hạnh phúc.

Thay vào đó, cô cảm thấy hài lòng và có được cảm giác tận hưởng cuộc sống từ những thứ thách thức, làm thay đổi quan điểm và đưa bản thân đến những ý tưởng mới như du lịch. 

Tiến sĩ Timothy Sharp, giám đốc tại Học viện Hạnh phúc ở Sydney, Australia giải thích những lý do khiến trải nghiệm tạo ra nhiều hạnh phúc hơn sở hữu vật chất. "Niềm vui và những kỷ niệm chúng ta có từ trải nghiệm và các cuộc gặp gỡ sẽ kéo dài suốt cuộc đời, trong khi niềm vui từ sở hữu tài sản chỉ là thoáng qua", ông nói.

Tập thể dục đều đặn 

Tập thể dục đều đặn mỗi ngày là điều rất cần thiết cho phụ nữ để duy trì sức khỏe. Bên cạnh đó, đây cũng là một cách tốt để cải thiện tinh thần, chứ không phải chỉ để cố gắng để giảm cân. Khi bạn coi đó là một cách để làm tâm trạng tốt lên, việc tập thể dục hàng ngày sẽ trở thành thói quen.

Theo Sheknow, chạy bộ giúp chị em tăng cường endorphins và giúp họ có giấc ngủ đêm ngon. Không chỉ vậy, tập luyện còn giúp kích thích não và cơ thể, giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và khỏe khoắn hệt như được nạp thêm năng lượng. Công việc thường ngày bỗng dễ dàng hơn bạn không còn bị vắt kiệt sức nữa.

Đồng hành cùng chồng trong công việc 

Từ xưa, phụ nữ Việt Nam đã được ca ngợi "giỏi việc nước, đảm việc nhà" khi vừa tham gia sản xuất, vừa tề gia nội trợ. Đối với phái đẹp hiện đại, bên cạnh làm tròn vai trò người vợ, người mẹ thì sự nghiệp thành công cũng trở thành một trong những mục tiêu trong kế hoạch cuộc đời.  

Chị Đỗ Minh Anh ở TP HCM  tự nhận mình là típ phụ nữ độc lập, quyết đoán. Minh Anh cho rằng, ngày nay, chị em có thêm nhiều mối quan tâm như công việc, hoạt động xã hội, những mối quan hệ mới... Điều này phần nào làm họ thêm trăn trở khi tìm kiếm những giá trị sống đích thực mang lại hạnh phúc cho mình. 

Chị và chồng cùng học và làm việc trong lĩnh vực kinh doanh nên bên cạnh việc tạo dựng cho mình những thành tựu khác nhau, Minh Anh vẫn luôn là "tư vấn viên" đắc lực cho chồng trong những quyết định táo bạo và khó khăn. 

"Là người đảm nhiệm cả hai nhiệm vụ nội trợ và kinh doanh, tôi phải sắp xếp thời gian của mình một cách khoa học. Điều khiến bản thân hạnh phúc hơn là sau những khoảng thời gian dành cho gia đình, tôi vẫn có thể giúp đỡ chồng trong công việc", chị cho biết.

Nấu ăn cho gia đình 

Theo tạp chí Smithsonian, nấu nướng trở thành một phương pháp có thể giúp giảm bớt căng cẳng, làm tâm trạng con người cảm thấy tốt hơn.  

Hàng ngày, sau thời gian làm việc tại cơ quan, chị Đỗ Phương Thanh, 36 tuổi, Hà Nội, hạnh phúc khi trở về nhà đi chợ, tỉ mỉ chuẩn bị bữa cơm cuối ngày cho cả gia đình. "Tôi thực sự vui khi tận tay làm cơm cho chồng con. Những mệt mỏi trong cuộc sống là không thể tránh khỏi, mỗi khi thấy con trai và chồng tấm tắc khen món mình nấu thì những áp lực như tan biến", chị cho hay.

 Những bữa cơm ấm áp sẽ là sợi dây kết nối các thành viên trong gia đình.

Người mẹ trẻ quan niệm, món ăn ngon trong căn bếp ấm được nấu bằng tình yêu thương sẽ là sợi dây kết nối các thành viên trong nhà.

Một trong những bí quyết để công việc nấu ăn của chị nhẹ nhàng hơn là lựa chọn những đồ gia dụng thông minh để tiết kiệm sức lao động. Chị Thanh khoe, nhà chị đang sử dụng bếp điện từ có chế độ hẹn giờ, nếu nấu canh, sau khi nêm, tẩm ướp gia vị, chỉ cần bắc nồi hầm lên bếp, bản thân thoải mái làm những việc khác như giặt đồ, dọn dẹp nhà cửa...  

Bàn về quan niệm hạnh phúc của người phụ nữ hiện đại, bà Phạm Tuyết Hạnh - Giám đốc Marketing Elmich Việt Nam, một thương hiệu đồ gia dụng đến từ châu Âu cho biết, với người phụ nữ, một bữa ăn họ nấu đều chứa đựng tình cảm, đó là cách họ thể hiện tình yêu mà không cần lời nói. 

Bàn về quan niệm hạnh phúc của người phụ nữ hiện đại, bà Phạm Tuyết Hạnh - Giám đốc Marketing Elmich Việt Nam, một thương hiệu đồ gia dụng đến từ châu Âu cho biết, với người phụ nữ, một bữa ăn họ nấu đều chứa đựng tình cảm, đó là cách họ thể hiện tình yêu mà không cần lời nói. "Với chị em, mỗi bữa ăn mà họ đều là ngôn ngữ tình yêu của họ đối với cuộc sống và những người xung quanh. Nấu ăn chính là mảnh ghép cuối cùng, để  công thức hạnh phúc của phụ nữ thêm hoàn hảo", bà Hạnh nói thêm.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục