4 quán ăn mở xuyên đêm ngon nức tiếng giữa lòng TP.HCM

Phở Hà, cháo trắng Hàng Xanh, cơm tấm Bà Mười, bánh mì xôi gà 56 là những quán ăn đêm lâu đời, ngon nức tiếng chắc chắn làm hài lòng tín đồ ẩm thực tại TP.HCM.

Phở Hà: Những đêm cồn cào đói không biết ăn gì, phở là món ấm bụng tuyệt vời dành cho bạn. Phở Hà mở bán đến khuya là địa chỉ quen thuộc với nhiều tín đồ ẩm thực tại TP.HCM. Không gian nơi đây dù không thật sự rộng nhưng khách vẫn có chỗ ngồi, bàn ăn tươm tất để thưởng thức tô phở nóng, khói bốc nghi ngút.

Tại phở Hà, bạn sẽ hài lòng với nước lèo chuẩn vị Bắc, thanh nhưng rất đậm đà, không quá béo như phở ở một số nơi khác. Thực khách đến quán luôn yêu thích hương vị của miến gà, phở gà, phở áp chảo bò, phở lòng trứng non, gỏi gà chặt, gỏi gà xé, gỏi lòng trứng non... Sợi phở dai, giòn, nhưng vẫn đủ độ mềm, ngon khó cưỡng. Địa chỉ: Hải Triều, quận 1.

Cháo trắng Hàng Xanh: Tồn tại suốt 40 năm ở TP.HCM, quán cháo này là một trong những địa điểm càng về đêm càng nhộn nhịp thực khách ra vào. Cháo trắng thơm mùi lá dứa, không quá đặc hay lỏng. "Giá ở đây khá cao nhưng mình thấy xứng đáng với chất lượng. Vị mằn mặn của thịt kho tiêu quyện với mùi lá dứa nức mũi làm mình nhớ mãi", Thanh Thảo (TP.HCM) chia sẻ trải nghiệm thưởng thức món ăn của mình.

Nhìn vào tủ kính với hàng chục món ăn kèm bắt mắt, việc chọn ra một vài hương vị yêu thích cũng là thử thách với thực khách. Cháo được nấu khá nhạt để có sự kết hợp hoàn hảo nhất với các món ăn kèm như dưa cà, dưa chua, ruốc, tôm rim, cá lóc kho, tép, trứng bắc thảo... Mỗi chén thức ăn như vậy có giá từ 7.000 đồng. Địa chỉ: Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh.

Cơm tấm Bà Mười: Thú ăn cơm tấm về đêm là nét đặc trưng rất riêng của người Sài thành. Quán cơm tấm Bà Mười này là một những hàng ăn lúc 2h sáng mà vẫn đông đúc khách như ban ngày. Bên cạnh phần ăn quen thuộc với sườn nướng cháy cạnh thơm phức, bì heo mềm kết hợp với miếng chả trứng vàng ươm, bạn có thể gọi thêm thịt kho trứng, phá lấu, cá kho, mắm chưng... Địa chỉ: Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh. 

Bánh mì xôi gà 56: Là địa chỉ bán xôi nổi tiếng ở khu vực quận 11 và Tân Phú, quán phục vụ đa dạng các loại bánh mì, xôi kèm gà xé, da gà, chà bông, ruốc, chả lụa, pate, trứng cút chiên, thịt heo quay... Mỗi phần xôi có giá từ 20.000-25.000 đồng. Quán thường mở bán đến 2h sáng. Nếu ghé địa điểm này vào tối muộn, có thể bạn sẽ phải xếp hàng dài đứng chờ mua món ăn mình yêu thích.

Tài khoản Nguyenmyduyen4782 chia sẻ: "Mình khoái nhất xôi nấu dẻo, thơm không bị khô và khá dễ ăn. Đặc biệt pate béo béo ngọt ngọt, đùi gà to hơi ngọt ăn kèm phần da chiên giòn ngon đúng điệu". Địa chỉ: Trịnh Đình Trọng, quận Tân Phú.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục