108 con lân lập kỷ lục Việt Nam

Vào lúc 9h ngày 28/12, màn đồng diễn của 108 con Lân được ghi nhận là Kỷ lục Guinness Việt Nam sẽ được diễn ra. Đây là tiết mục được đầu tư dàn dựng kỹ lưỡng và công phu nhằm mục đích quảng bá và nâng cao vị thế của nghệ thuật Lân Sư Rồng.
108 con lân lập kỷ lục Việt Nam

Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Ủy ban nhân dân Quận 5 tổ chức Liên hoan Lân – Sư – Rồng TPHCM lần 2 với nhiều hoạt động mới, đa dạng và hấp dẫn, diễn ra từ ngày 28/12 đến ngày 30/12 tại Công viên Văn Lang (Phường 9, Quận 5).

Sự kiện góp phần vào việc gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, đặc sắc của dân tộc; đồng thời, khuyến khích, tạo động lực trong việc xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù nhằm phát triển dịch vụ, du lịch, qua đó góp phần phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội của Quận 5 nói riêng và thành phố nói chung.

108 con lân lập kỷ lục Việt Nam ảnh 1

 108 con lân lập kỷ lục Việt Nam.

108 con lân lập kỷ lục Việt Nam ảnh 2

Sự kiện diễn ra tại công viên Văn Lang (Phường 9, Quận 5). 

Trong âm thanh rộn rã của tiếng trống, các đội Lân Sư Rồng mang đến cho người xem những màn múa đặc sắc, những tiết mục nhào lộn điêu luyện, cùng với màn biểu diễn của 108 con Lân nhả đồng loạt 108 chữ Tài - Lộc nhằm chúc phúc cho người xem có một năm mới làm ăn phát tài, phát lộc và may mắn.

Trong ngày 28/12, các đoàn, đội Lân – Sư – Rồng sẽ tranh tài ở nội dung thi Lân lên mai hoa thung.

Tiết mục này hứa hẹn sẽ hấp dẫn người xem thông qua những kỹ thuật vô cùng điêu luyện, chuẩn xác, những động tác hết sức mạnh mẽ, thể hiện khí chất cao quý của con Lân - một trong Tứ linh đem lại may mắn của người Á Đông, nhưng cũng không kém phần duyên dáng.

108 con lân lập kỷ lục Việt Nam ảnh 3

Màn trình diễn mai hoa thung với các động tác tung hứng mạo hiểm không chỉ làm người xem hứng thú mà còn tạo nên những pha gây cấn, thót tim.

Bài múa thường mang nhiều nội dung khác nhau, con Lân di chuyển trên những cọc tượng trưng như gỗ hoa mai, khi nhịp nhàng, thanh thoát như ngọn gió trăng hoa, khi mạnh mẽ, vần vũ như gió bão.

108 con lân lập kỷ lục Việt Nam ảnh 4

Liên hoan Lân – Sư – Rồng TPHCM lần 2 hứa hẹn sẽ thu hút số lượng lớn người dân thành phố cũng như du khách quốc tế với nhiều hoạt động hưởng ứng sôi nổi khác như: tiểu cảnh truyền thống văn hóa nghệ thuật Lân Sư Rồng để du khách vừa tìm hiểu về loại hình nghệ thuật truyền thống này vừa có không gian lưu giữ những bức hình lưu niệm.

Bên cạnh đó, Liên hoan còn có các hoạt động giao lưu cùng nghệ nhân làm đầu Lân, tham quan khu trưng bày sản phẩm về bộ môn Lân Sư Rồng, không gian Lương y nghề võ với những cuộc gặp gỡ, giao lưu cùng các danh y; qua đó, giới thiệu về các bài thuốc gia truyền hữu ích trong đời sống hàng ngày.

108 con lân lập kỷ lục Việt Nam ảnh 5

Ngoài ra, khi đến với Liên hoan Lân – Sư – Rồng TPHCM lần 2, khách tham quan sẽ được thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Quận 5.

Liên hoan cũng là cơ hội để các nghệ nhân, thành viên các đoàn gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm biểu diễn; đồng thời, thắt chặt mối quan hệ giữa các đoàn, đội Lân Sư Rồng.

108 con lân lập kỷ lục Việt Nam ảnh 6

Qua đó, hướng đến mục tiêu phát huy những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo động lực góp phần phát triển du lịch, xây dựng Thành phố thật sự trở thành điểm đến du lịch “Hấp dẫn – Thân thiện – An toàn” đối với du khách trong và ngoài nước.


Theo Dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục