10 món ngon khách Việt không nên bỏ lỡ khi tới Indonesia

Mì xào, cơm rang với gia vị khác biệt là các món ăn đặc trưng của Indonesia và phù hợp với khẩu vị người Việt.

Indomie: Đây là món mì ăn liền được yêu thích nhất ở Indonesia. Sự nổi tiếng của nó đã vượt xa biên giới nước này và được đông đảo du khách quốc tế biết đến. Sự khác biệt nằm ở gói gia vị đóng sẵn đi kèm. Cách chế biến rất đơn giản, chỉ cần chần mì với nước, vớt ra và trộn với gia vị. 

 Bebek goreng: Cơm ăn kèm vịt chiên giòn và rau sống. Địa chỉ bán món này tại Jakarta là 18-19 Gambir, Daerah Khusus Ibukota.

Lá đu đủ có rất nhiều ở châu Á và là nguyên liệu chế biến món ăn quen thuộc của người dân Indonesia. Họ thường thái nhỏ lá và đem xào chung cùng một số loại hạt. Nơi bán Daun pepaya ở số 38 đường Suryo, làng Bumbu, quận Kebayoran Bars. 

Sup Kambing: Súp nấu từ thịt cừu (có thể thay bằng thịt dê), cà chua, cần tây, hành lá, gừng, lá chanh. Nước dùng của nó có màu vàng. Bạn có thể mua món này ở các quầy hàng ven đường Jl. Kendal, Menteng, Jakarta. 

Nasi padang là món cơm trộn khoái khẩu của người dân Singapore nhưng đây là món ăn thuần Indonesia 100%. Người dân thường dùng tay ăn bốc khi thưởng thức nasi padang và sau đó uống trà ngọt để tráng miệng. Một trong những nơi nổi tiếng bán món này là Garuda Nasi Padang, số 8 đường Gajah Mada, Medan, đảo Sumatra. 

Sop buntut: Súp đuôi bò được đa số người dân ở quốc gia vạn đảo yêu thích. Món ăn được hồi sinh bởi một đầu bếp ở khách sạn Borabodor vào năm 1973. Ngày nay, người ta dùng thịt bò Australia nhập khẩu để làm phiên bản cao cấp. Món này được ăn kèm với cơm, dưa chua, chanh, hành tía, ớt, hành tây và cà rốt.

Địa chỉ bán Sop buntut: Quán cà phê Sop Buntut Bogor, tầng 5, trung tâm mua sắm Pacific Place, đường Jenderal Sudirman. 

 Kangkung được chế biến từ rau chân vịt xào cùng nước sốt đậu tương ngọt, tỏi, ớt, hành khô phi thơm. Địa chỉ bán món này ở số 36A đường Bendungan Hilir Raya, trung tâm Jakarta.

Bakmi goreng là món mì xào phổ biến ở Indonesia, ăn với trứng, thịt và rau. Mỗi quán ăn sẽ thêm các gia vị riêng để tạo nên nét đặc biệt. Địa chỉ: BakMi Gang Mangga, ở số 38B đường Kemurnian IV, Jakarta. 

Nasi uduk là món ăn truyền thống được người dân địa phương yêu thích và lựa chọn cho bữa trưa. Cơm được nấu với nước cốt dừa, xung quanh là thịt, lạc rang, rau xào, cá cơm. Địa chỉ: Nasi Uduk Babe Saman, số 3, đường Kebon Kacang, thủ đô Jakarta. Quán ăn nằm gần chợ Gandaria Los Kolontong. 

 Nasi goreng là cơm rang cùng nước tương ngọt, dưa chuột, trứng, cà rốt. Bạn có thể tới địa chỉ sau để thưởng thức món ăn: Tầng một, Trung tâm mua sắm Menteng Plaza, số 79, đường Cokroaminoto, Menteng, Jakarta.


vnexpress.net

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục