Với Hi-Café, Vinamilk không có tham vọng mở các chuỗi bán lẻ

(ĐTCK) “Chúng tôi không có tham vọng đi thuê mặt bằng đắt tiền để mở cửa hàng bán cà phê", bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk cho biết.
Một góc cửa hàng Hi-Café cạnh trụ sở chính của Vinamilk. Một góc cửa hàng Hi-Café cạnh trụ sở chính của Vinamilk.

Trả lời chất vất của cổ động sáng 26/6 tại TP.HCM về việc triển khai dự án mở hệ thống/chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm theo với thương hiệu “Hi - Café”, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (VNM) cho biết, bà đã nhận được rất nhiều câu hỏi về vấn đề này. Cổ đông hỏi các quán cà phê đang cạnh tranh nhau rất khốc liệt, nhiều thương hiệu phải đóng cửa vậy, tại sao Vinamilk lại lao vào lĩnh vực này? 

“Chúng tôi không có tham vọng đi thuê mặt bằng đắt tiền để mở cửa hàng bán cà phê. Hi-Café chỉ là mặt hàng mới và sẽ được tiêu thụ trên 430 cửa hàng Giấc mơ sữa Việt mà Vinamilk đã phát triển”, bà Liên nói và cho biết, đối với Vinamilk, sữa vẫn là mặt hàng chính, cà phê chỉ là phụ. Và cà phê mà kết hợp với sữa Ngôi sao Phương Nam sẽ là món cà phê sữa rất tuyệt vời.

Được biết, Vinamilk đang triển khai dự án mở hệ thống/chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm theo với thương hiệu “Hi-Café”. Năm 2019, Vinamilk đã mở 1 cửa hàng tại Trụ sở chính của Công ty.

Trong thời gian thử nghiệm và đánh giá hiệu quả của hệ thống này, Công ty đang triển khai vận hành kinh doanh thông qua hợp tác với một đối tác có đủ năng lực và ngành nghề phù hợp. Trong năm 2020 và các năm kế tiếp, Vinamilk dự kiến sẽ phát triển mở rộng chuỗi cửa hàng này tại nhiều địa điểm khác nhau và trực tiếp triển khai vận hành hoạt động kinh doanh.

Đối với chiến lược phát triển công ty liên doanh lĩnh vực nước giải khát - kem giữa Vinamilk (51% cổ phần) và Kido (49% cổ phần), theo bà Mai Kiều Liên, hai công ty sẽ đưa dây chuyền nước giải khát và đông lạnh vào trong liên doanh. Kế hoạch đưa như nào sẽ có công ty đánh giá độc lập. Thương hiệu sẽ có tên công ty đăng ký mới và giá trị thương hiệu sẽ được đánh giá độc lập.

Lĩnh vực liên doanh của hai bên là sản xuất kinh doanh nước giải khát (bao gồm các loại nước có lợi cho sức khoẻ, trà, trà sữa….không bao gồm các loại có ga), sản xuất và kinh doanh các loại kem và thực phẩm đông lạnh.

Với câu hỏi, tương lai của ngành sữa của Việt Nam sẽ như thế nào trong 5 - 10 năm nữa, CEO Vinamilk nói, bà không thể tiên tri về tươg lai, nhưng với ngành sữa, với 40 năm làm việc trong ngành này, bà tin rằng, ngành sữa vẫn còn nhiều dư địa để phát triển, bởi mức thu nhập của người dân vẫn tăng cao mà sữa là sản phẩm thiết yếu. Điều quan trọng hơn nữa là so với khu vực, mức tiêu thị sữa của Việt Nam vẫn còn rất thấp.

Ngọc Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục