Visa và Mastercard hiện có thể được sử dụng trên các ứng dụng thanh toán lớn nhất của Trung Quốc

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Kể từ thứ Sáu (21/7), du khách quốc tế đến Trung Quốc có thể dễ dàng sử dụng các ứng dụng thanh toán di động hàng đầu WeChat Pay và Alipay vốn đã trở nên thiết yếu để mua sắm và ăn uống.
Visa và Mastercard hiện có thể được sử dụng trên các ứng dụng thanh toán lớn nhất của Trung Quốc

Cả WeChat Pay và Alipay đều chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế Visa và Mastercard, đây là động thái nhằm khuyến khích khách du lịch ở Trung Quốc sử dụng các dịch vụ thanh toán dựa trên điện thoại thông minh.

WeChat Pay hiện hỗ trợ thẻ do Visa và Mastercard phát hành, cũng như công ty thẻ tín dụng Nhật Bản JCB và một số công ty thanh toán khác để thanh toán lên tới 6.000 nhân dân tệ (835 USD). Mức phí 3% sẽ được áp dụng cho các giao dịch hơn 200 nhân dân tệ, với giới hạn thanh toán hàng năm là 60.000 nhân dân tệ.

Alipay cũng chấp nhận thẻ Visa, Mastercard, Diners Club và Discover với cùng mức phí 3%.

Động thái này đánh dấu nỗ lực hồi sinh của Alipay và WeChat Pay trong việc chấp nhận thẻ tín dụng nước ngoài sau khi họ đưa ra một số quyền truy cập hạn chế vào cuối năm 2019. Các công ty trước đây cho biết, họ đang hành động theo hướng dẫn của các nhà quản lý khi Trung Quốc tìm cách thu hút đầu tư nước ngoài và khách du lịch quốc tế để thúc đẩy nền kinh tế đang phát triển chậm chạp của mình.

Với việc thanh toán di động ngày càng phổ biến, các giao dịch bằng thẻ tín dụng và tiền mặt đã giảm mạnh ở Trung Quốc. Điều này đã gây ra một số cản trở cho du khách nước ngoài. Trong khi việc tìm kiếm các cửa hàng chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế cũng trở thành một thách thức.

Trước đó WeChat Pay đã yêu cầu thẻ tín dụng được phát hành tại địa phương để sử dụng dịch vụ của mình. Người dùng Alipay có thẻ tín dụng quốc tế phải đăng ký một chương trình tính phí tới 5%.

Tháng trước, Mastercard đã thông báo rằng chủ thẻ của họ có thể “thanh toán như người địa phương” ở Trung Quốc bằng cách liên kết thẻ của họ với ứng dụng Alipay và thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại hàng chục triệu điểm chấp nhận thẻ trên toàn quốc. Mastercard cho biết, động thái này được mở rộng dựa trên mối quan hệ đối tác được thiết lập vào năm 2019 giữa Mastercard và Alipay.

“Khi du lịch phục hồi, Mastercard rất vui mừng được hợp tác với Alipay để cho phép chủ thẻ trên toàn thế giới tận hưởng sự an toàn, tiện lợi và an tâm tối ưu trong thanh toán khi làm việc, vui chơi, nghỉ ngơi và dạo chơi trong hành trình đến Trung Quốc”, Dennis Chang, Phó chủ tịch điều hành và Chủ tịch Bộ phận Trung Quốc Đại lục của Mastercard cho biết.

Trung Quốc gần như là một xã hội không dùng tiền mặt với 434.000 tỷ USD giao dịch điện tử hàng năm. Hơn 80% giao dịch tiêu dùng hàng ngày diễn ra trên nền tảng di động dựa theo số liệu từ công ty thanh toán thẻ UnionPay của Trung Quốc. Alipay và WeChat Pay chiếm ưu thế trong các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số với tổng cộng 91% thị phần.

Vũ Duy Bắc
Theo báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục