Vinpearl: Khẳng định bằng sự khác biệt

(ĐTCK-online) Báo cáo thường niên 2010 của CTCP Vinpearl (VPL) nhìn nhận những thành quả nổi bật trong năm qua, đồng thời chỉ rõ chiến lược phát triển của Công ty trong giai đoạn tới: tiếp tục đầu tư có hiệu quả vào lĩnh vực hạ tầng du lịch, bất động sản du lịch, trở thành thương hiệu du lịch tầm cỡ quốc tế.
Vinpearl: Khẳng định bằng sự khác biệt

Khủng hoảng kinh tế toàn cầu chưa có dấu hiệu hồi phục, kinh tế trong nước chịu không ít tác động tiêu cực, nhưng năm 2010 lại rất đáng nhớ với Vinpearl. Năm 2010, Công ty đã hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh mà ĐHCĐ đề ra, với mức tăng trưởng doanh thu 36,92% so với năm 2009 và đón số lượt khách kỷ lục 900.000 lượt. Lợi nhuận năm 2010 của Vinpearl đạt 119 tỷ đồng, tăng 356,49% so với năm 2009. Tháng 8/2010, Công ty được đổi tên thành CTCP Vinpearl và hoàn thành việc phát hành thêm cổ phiếu để nâng vốn điều lệ từ 1.000 tỷ đồng lên gần 1.800 tỷ đồng. Năm 2010 cũng là năm Vinpearl triển khai nhiều dự án lớn, đồng thời tổ chức thành công hai sự kiện văn hóa nổi bật là Cuộc thi hoa hậu thế giới người Việt và Hoa hậu Trái đất, đưa uy tín và đẳng cấp thương hiệu của Công ty lên một tầm cao mới.

Nói về nguyên nhân dẫn đến thành công trong năm qua, ông Nguyễn Trọng Hiền, Chủ tịch HĐQT Vinpearl cho biết, năm qua, Công ty đã khai thác hiệu quả các hạng mục công trình đã đưa vào hoạt động với mục tiêu xây dựng Vinpearl thành thiên đường du lịch của Việt Nam, đồng thời cung cấp các gói dịch vụ và chính sách giá hấp dẫn, phù hợp với khách hàng. Chính vì thế, mặc dù cạnh tranh trong phân khúc thị trường du lịch cao cấp ngày càng khốc liệt, Vinpearl Nha Trang vẫn là điểm đến hàng đầu của khách du lịch đến Nha Trang nói riêng và khách đến Việt Nam nói chung. Một nguyên nhân nữa giúp Vinpearl có được sự phát triển tốt trong năm 2010 là Công ty tiếp tục rà soát, cắt giảm các chi phí không cần thiết và thực hiện chính sách tiết kiệm trong toàn bộ các hoạt động, đặc biệt là hoạt động hành chính và quản lý kinh doanh.

Tháng 5/2011, CTCP Vinpearl đã khai trương đồng loạt 2 dự án lớn, mang tính tiên phong tại Việt Nam là Khu nghỉ dưỡng đặc biệt cao cấp (5 sao +) Vinpearl Luxury Nha Trang và Sân golf Vinpearl- mô hình sân golf biển đảo đẹp, hoàn hảo, sang trọng bậc nhất. Cũng nhân dịp này, Vinpearl đã công bố chiến lược phát triển chuỗi các dòng sản phẩm du lịch về nghỉ dưỡng và lưu trú mang thương hiệu Vinpearl bao gồm: Vinpearl Luxury và Vinpearl Resort.

Song song với việc nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, Vinpearl đã không ngừng đẩy mạnh việc mở rộng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản cao cấp như Vinpearl Nha Trang Luxury Resort, Khu biệt thự và sân golf Vinpearl Nha Trang, Khu khách sạn và biệt thự Vinpearl Đà Nẵng và Khu du lịch sinh thái Vinpearl Hội An. Những dự án này, sau khi hoàn thiện và đưa vào khai thác trong năm nay và những năm sau, không những hứa hẹn đem lại cho Vinpearl nguồn doanh thu lớn, mà còn đưa tổ hợp Vinpearl Nha Trang cũng như toàn bộ chuỗi dự án của Công ty tại các đô thị khác của Việt Nam trở thành thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng - giải trí lớn và độc đáo hàng đầu Đông Nam Á, tạo ra một nền tảng phát triển bền vững và mạnh mẽ cho Công ty.

Bên cạnh đó, trong định hướng phát triển chiến lược là mở rộng hoạt động đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, Công ty đã tham gia góp vốn đầu tư vào các bất động sản cao cấp khác tại Hà Nội, TP. HCM và các đô thị khác. Các dự án này đều đang triển khai đúng tiến độ, hứa hẹn mang lại hiệu quả về kinh tế cũng như tạo dựng uy tín cho thương hiệu Vinpearl.

Với những giá trị nền tảng tạo dựng được trong nhiều năm qua, nhiều dự án của Vinpearl đã hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm nay. Năm 2011, Vinpearl đặt kế hoạch tổng doanh thu trên 1.949 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế trên 545 tỷ đồng. Đây là những con số thể hiện quyết tâm tăng trưởng mạnh mẽ so với năm 2010.

Trâm Anh
Trâm Anh

Tin cùng chuyên mục