Bắt đầu hoạt động vào năm 2019, Vinfast đang chuẩn bị mở rộng tại thị trường Mỹ với mục tiêu sẽ cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô lâu đời và các công ty khởi nghiệp bằng hai mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện là VF8 và VF9, bao gồm cả dịch vụ cho thuê pin để giảm giá mua.
Việc nộp hồ sơ lên Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) vừa được công ty công bố nhưng số lượng cổ phần chào bán và mức giá dự kiến hiện vẫn chưa được xác định.
Định giá thị trường cho các công ty xe điện khởi nghiệp đã hạ nhiệt đáng kể trong năm qua sau khi một số công ty có mức định giá cao ngất ngưởng phải đối mặt với sự giám sát kỹ lưỡng, cùng với nền kinh tế toàn cầu ảm đạm như hiện nay.
“Việc định giá hoặc quy mô đợt IPO của chúng tôi một phần sẽ phụ thuộc vào điều kiện thị trường”, Giám đốc điều hành VinFast, bà Lê Thị Thu Thủy cho biết trong một tuyên bố riêng được đưa ra hôm thứ Tư (7/12).
“VinFast sẽ tiếp tục theo dõi các cơ hội để huy động vốn trong tương lai, khi thị trường trở nên quen thuộc hơn với thương hiệu và câu chuyện của VinFast”, bà Thủy cho biết.
“VinFast dự định tiến hành IPO sau khi SEC tuyên bố đăng ký có hiệu lực và điều kiện thị trường cho phép”, bà Thủy cho biết, đồng thời lưu ý rằng mục tiêu chính của công ty là niêm yết thành công trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ.
Vinfast vào cuối tháng 11 đã vận chuyển lô 999 xe đầu tiên sang Mỹ, hoàn thành mục tiêu 5 năm để phát triển một trung tâm sản xuất ô tô tại Việt Nam cho các thị trường ở Bắc Mỹ và Châu Âu.
VinFast cho biết họ đã có tổng cộng gần 65.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu và dự kiến sẽ bán được 750.000 xe điện mỗi năm từ năm 2026.