Vinamilk tiếp tục giữ quán quân thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền, đồng thời giữ vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tiếp tục giữ quán quân thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất

Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới, "Dấu chân thương hiệu" (Brand Footprint) của Kantar là một trong những báo cáo uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Theo Kantar, chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc “được chọn mua” của một nhãn hiệu.

Theo báo cáo năm 2024, trong ngành sữa, vị thế của Vinamilk được khẳng định, khi các nhãn hiệu của doanh nghiệp tiếp tục chiếm đến 3 trong 5 vị trí dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất (ở cả hai bảng xếp hạng thành thị và nông thôn).

Cụ thể, Vinamilk giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, năm thứ 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên cho đến nay. Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng (CRP 39,1 triệu - ở thành thị; 111,1 triệu - ở nông thôn) cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ hai (CRP 17,6 triệu - ở thành thị; 59,5 - ở nông thôn) ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Bên cạnh đó, sữa đặc Vinamilk vẫn là lựa chọn ưa thích của các hộ gia đình, khi năm thứ 4 liên tiếp, 2 nhãn hiệu quen thuộc Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ đều nằm trong Top 5 dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn. Năm nay, Probi, một nhãn hiệu khác của Vinamilk, xuất hiện trong bảng xếp hạng các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị.

Theo ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam, có 2 yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì thứ hạng cao trong giỏ hàng của người tiêu dùng 2024. Đầu tiên là chiến lược tái định vị, giúp phát huy những giá trị di sản của thương hiệu theo cách hấp dẫn hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ. Quan trọng hơn là tính cách không ngừng đổi mới – sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu sữa gần 50 năm tuổi giữ chắc vị trí dẫn đầu.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục