Năm 2020, vượt lên trên những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Cocvid-19, giá nguyên liệu tăng và thị trường cà phê hòa tan nội địa cạnh tranh gay gắt, Vinacafé Biên Hòa đạt doanh thu thuần 2.901 tỷ đồng, lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho cổ đông của Công ty đạt 724 tỷ đồng. Trong năm qua, Công ty đã chi trả cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 250%.
Với việc chuyển đổi thành công từ mô hình bán hàng sang xây dựng thương hiệu, các sản phẩm của Vinacafé Biên Hòa tiếp tục gặt hái nhiều thành công.
Trong đó, các nhãn hàng B’fast, Wake up Sài Gòn, Phinn và đặc biệt là Wake-up 247 tiếp tục duy trì vị thế là các trụ cột giúp Công ty gia tăng lợi nhuận trong một năm nhiều cam go và thử thách.
Bên cạnh đó, nhờ sự hiệp lực với hệ thống phân phối rộng lớn của Masan Consumer, sức cộng hưởng mạnh mẽ từ chuỗi bán lẻ VinMart/VinMart+, Vinacafé Biên Hòa tiếp tục củng cố thế mạnh chuỗi phân phối sâu rộng với độ bao phủ nhanh từ nông thôn đến thành thị.
Phát biểu tại Đại hội, ông Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinacafé Biên Hòa cho biết: “Năm 2021, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào Nghiên cứu và Phát triển để sáng tạo các giải pháp mới, đột phá về công nghệ. Qua đó, gia tăng năng lực cạnh tranh, nâng cao tỷ lệ thu hồi và quan trọng hơn là nâng cao năng lực phát triển sản phẩm mới. “Đặt người tiêu dùng làm trọng tâm” tiếp tục là chiến lược cốt lõi để Vinacafé Biên Hòa hiện thực hóa sứ mệnh nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người Việt.”
Năm 2020, Vinacafé Biên Hòa lần thứ 7 liên tiếp đạt “Thương hiệu Quốc gia – Vietnam Value” và lần thứ 4 liên tiếp được bình chọn trong Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống.
Năm 2021, Công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần từ 2.900 đến 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông Công ty từ 710 đến 730 tỷ đồng.
Các định hướng chiến lược cụ thể của Vinacafé Biên Hòa trong năm 2021 là tiếp tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới. Đẩy mạnh ngành hàng nước giải khát dựa trên sản phẩm chủ lực là cà phê.
Ngoài ra, các sản phẩm cà phê, từ cà phê, các sản phẩm thực phẩm và đồ uống mới khác sẽ là những đột phá trong việc tạo ra các nhu cầu mới và sở hữu những thành quả từ việc xây dựng thương hiệu và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Đại hội cũng đã thông qua quyết định bổ nhiệm ông Lê Hữu Thăng giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty. Ông Lê Hữu Thăng có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và từng giữ các vị trí chủ chốt về nghiên cứu và phát triển, vận hành các tổ hợp sản xuất, chế biến cà phê hiện đại tại các công ty đa quốc gia hoạt động tại Mỹ, Thụy Sỹ, Úc, Nga, Thái Lan và Việt Nam.