
Theo thỏa thuận, hai bên sẽ phối hợp triển khai hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến như Trí tuệ nhân tạo (AI), Điện toán đám mây, Dữ liệu lớn (Big Data), Blockchain, IoT và các nền tảng số dành cho doanh nghiệp. Việc ứng dụng những công nghệ này nhằm tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, tăng tính cạnh tranh và nâng tầm trải nghiệm hành khách trên mọi điểm chạm.
Vietnam Airlines hiện đang khởi động dự án xây dựng nền tảng thương mại điện tử thế hệ mới, bước đi chiến lược mở đầu cho lộ trình số hóa toàn diện. Hệ thống mới được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm mượt mà, cá nhân hóa và thông minh hơn cho khách hàng, đồng thời mở rộng hệ sinh thái dịch vụ và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu phụ trợ.
Nội dung hợp tác lần này bao gồm việc triển khai các giải pháp AI trong tương tác khách hàng, tự động hóa và cá nhân hóa nội dung; xây dựng nền tảng quản lý dữ liệu khách hàng (CDP), chatbot, voicebot, hệ thống CRM, ERP toàn diện, nền tảng tự phục vụ nội bộ và ứng dụng thương mại điện tử di động; cùng với hệ thống hạ tầng điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu linh hoạt, dễ dàng mở rộng theo nhu cầu..
Đặc biệt, hai bên cam kết cùng đầu tư phát triển, đồng sở hữu trí tuệ và chia sẻ doanh thu từ các sản phẩm công nghệ mới phục vụ hoạt động hàng không, với tiềm năng mở rộng ra thị trường khu vực và quốc tế.
Bên cạnh các nội dung chuyển đổi số, Vietnam Airlines và FPT cũng sẽ tích hợp hệ thống khách hàng thân thiết giữa hai bên, cho phép hội viên Vietnam Airlines sử dụng dặm thưởng để đổi lấy sản phẩm và dịch vụ trong hệ sinh thái giáo dục, công nghệ và bán lẻ của FPT.
Cũng tại sự kiện, ông Vũ Anh Tú, Giám đốc Công nghệ FPT đã đưa ra 5 đề xuất đưa Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không số hàng đầu khu vực gồm: thành lập AI Innovation Lab; xây dựng nền tảng công nghệ tạo những trải nghiệm mới, cá nhân hóa cho khách hàng; chuyển đổi hạ tầng cloud; phát triển các AI Agents và đào tạo AI cho CBNV của Vietnam Airlines.