Vietjet (VJC) trong top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

(ĐTCK)  Ngày 1 2 / 1 0/2024 – Công ty định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố báo cáo về các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán như Viettel, FPT, Vietjet,…
Phó Tổng giám đốc Vietjet Đỗ Xuân Quang nhận giải thưởng Top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Theo danh sách công bố, thương hiệu Vietjet được định giá 376 triệu đô la Mỹ, xếp hạng giá trị thương hiệu AA+ và là doanh nghiệp hàng không duy nhất trong Top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Vietjet được vinh danh trong top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam nhờ vào tình hình tài chính khả quan, chiến lược mở rộng mạng bay hiệu quả, dịch vụ chất lượng tốt, độ nhận diện thương hiệu và sự yêu thích của khách hàng cao, chú trọng đầu tư vào công nghệ và những chuyển dịch phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết:

(Vietjet, TP.HCM, ngày 12/10/2024) – Công ty định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố báo cáo về các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán như Viettel, FPT, Vietjet,…

Theo danh sách công bố, thương hiệu Vietjet được định giá 376 triệu đô la Mỹ, xếp hạng giá trị thương hiệu AA+ và là doanh nghiệp hàng không duy nhất trong Top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Xếp hạng định giá thương hiệu công bố bởi Brand Finance – công ty định giá và tư vấn thương hiệu có trụ sở chính tại Anh, sử dụng phương pháp tiên tiến dựa trên nền tảng sức mạnh thương hiệu kết hợp với các dữ liệu tài chính để tính toán nên giá trị thương hiệu.

Vietjet được vinh danh trong top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam nhờ vào tình hình tài chính khả quan, chiến lược mở rộng mạng bay hiệu quả, dịch vụ chất lượng tốt, độ nhận diện thương hiệu và sự yêu thích của khách hàng cao, chú trọng đầu tư vào công nghệ và những chuyển dịch phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Giá trị thương hiệu của hãng hàng không ghi nhận sự tăng trưởng trong năm nay trên cơ sở thực tế hoạt động. Tính riêng trong 6 tháng đầu năm, Vietjet đã vận chuyển gần 13,1 triệu khách, khai thác trên 70 nghìn chuyến bay an toàn. Vietjet đã đóng góp các khoản thuế, phí trực tiếp và gián tiếp cho ngân sách là 3.687 tỉ đồng trong 6 tháng đầu năm.

Là doanh nghiệp phát triển bền vững, Vietjet tiên phong thực hiện chuyển dịch xanh, sử dụng đội tàu bay hiện đại với khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên đến 20% giảm thiểu khí thải ra môi trường, tối ưu cấu hình tàu bay, sử dụng vé điện tử thay cho vé giấy hạn chế tối đa việc sử dụng giấy, mực in… Các trang thiết bị phục vụ trên tàu bay hiện giờ của Vietjet cũng được sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, có thể tái chế như mo cau, tre, dừa, bao bì phân huỷ… hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Vietjet còn tham gia vào các hoạt động nghiên cứu, phát triển và sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững, hướng đến trở thành hãng hàng không xanh, dẫn đầu về công nghệ, thân thiện môi trường.

Không chỉ được vinh danh trong top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, Vietjet còn nhiều lần góp mặt trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của tạp chí Forbes danh tiếng, tạp chí tài chính hàng đầu thế giới International Finance trao tặng giải thưởng “Hãng hàng không quản trị tài chính tốt nhất”, tạp chí Airfinance Journal vinh danh trong top 50 hãng hàng không tốt nhất thế giới về sức khoẻ tài chính. AirlineRatings cũng công nhận Vietjet là “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới”.

Đặng Khôi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục