Theo đó, Vietjet được vinh danh dựa trên các tiêu chuẩn như dịch vụ khách hàng chu đáo, lịch bay và mạng bay thuận tiện; hệ thống đặt chỗ và xác nhận vé thân thiện và tin cậy; đội ngũ bán hàng và tiếp thị chuyên nghiệp với các hoạt động truyền thông, tiếp thị sáng tạo, chương trình khuyến mại hấp dẫn và nhiều dịch vụ tiên phong trên thị trường.
Với giải thưởng này, Vietjet đã trở thành hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam được vinh danh trong hạng mục này và cũng là một trong số 16 đại diện lần đầu tiên vượt mặt các tổ chức và hãng hàng không thống trị lâu năm các hạng mục truyền thống trong lịch sử giải thưởng TTG Travel Awards.
Giải thưởng TTG Travel Awards được tổ chức thường niên từ năm 1989 do độc giả của nhóm tạp chí TTG Asia, TTG China, TTG India, TTGmice, TTGassociations, TTG-BTmice China và TTG Asia Luxury (cả báo in và trực tuyến) bình chọn từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2015.
Giải thưởng bao gồm 4 nhóm giải thưởng chính là nhóm nhà cung cấp dịch vụ lữ hành “Travel Supplier Awards” nhóm đại lý du lịch “Travel Agency Awards”, nhóm các thành tựu nổi bật “Outstanding Achievement Awards” và nhóm phòng danh vọng lữ hành “Travel Hall of Fame” với hơn 80 giải thưởng bao quát toàn bộ các hạng mục dịch vụ, sản phẩm, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực lữ hành trên toàn cầu.
Vietjet vừa qua cũng đã được vinh dự nhận giải thưởng vàng - “Gold Awards 2015” của Hiệp hội du lịch châu Á - Thái Bình Dương PATA (Pacific Asia Travel Association) cho các chiến dịch sáng tạo, ý nghĩa, sức thu hút lớn và nhiều đóng góp cho sự phát triển du lịch của khu vực châu Á- Thái Bình Dương.
Hãng còn được vinh danh qua các giải thưởng lớn trong nước và quốc tế như giải thưởng “Công ty của năm” ở hạng mục Hàng không, Quốc phòng và Vận tải thuộc giải thưởng Asia-Pacific Stevie Awards 2015; Đường bay Vietjet được công nhận nằm trong “Top 5 đường bay mới khai trương thành công nhất thế giới” thuộc giải thưởng “Budgie$ & Travel Awards” (Anh Quốc), giải thưởng “Hãng hàng không sáng tạo các dịch vụ giải trí trên tàu bay nhiều nhất” của Tổ chức Kỷ lục Châu Á, giải thưởng “Sao vàng chất lượng dịch vụ” của Tổ chức Business Initiative Directions (Thụy Sỹ)...