Vietcombank: Ngân hàng duy nhất cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến SSO

(ĐTCK) Vietcombank là Ngân hàng đầu tiên kết nối trực tiếp với Cổng DVCQG để cung cấp các giải pháp thanh toán thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ mới bổ sung.
Từ trái qua phải: Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh và Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành tại Hội nghị Sơ kết 03 tháng vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia ngày 13/3.

Đặc biệt, Vietcombank là ngân hàng tiên phong, và hiện tại là ngân hàng duy nhất hợp tác với Cổng Dịch vụ công quốc gia trong việc Vietcombank phát triển cơ chế đăng nhập một lần Single Sign On (SSO) giữa Cổng Dịch vụ công quốc gia với dịch vụ Internet Banking.

Qua đó, nhằm giúp cho người dân có trải nghiệm hoàn toàn mới và thuận tiện khi truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia sử dụng các dịch vụ công mức độ 4 để hoàn tất thanh toán trực tuyến qua Ngân hàng.

Với 3 loại dịch vụ Thanh toán phí phạt vi phạm giao thông, Thuế cá nhân và Lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy, Vietcombank tiếp tục là Ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ thanh toán cho khách hàng trên Cổng Dịch vụ công quốc gia nhằm giúp người dân có thể dễ dàng tiếp cận với dịch vụ với trải nghiệm mới trong thanh toán điện tử.

Đối với Dịch vụ thanh toán phí phạt vi phạm giao thông lần đầu tiên được triển khai theo phương thức Khách hàng chỉ cần khai báo thông tin liên quan đến quyết định xử phạt trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và chọn Vietcombank để thanh toán. 

Đối với Dịch vụ nộp Thuế cá nhân và Lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy, khách hàng được trải nghiệm hình thức thanh toán hoàn toàn mới theo cơ chế chỉ đăng nhập một lần duy nhất (Single Sign On – SSO). Với hình thức này, cổng Dịch vụ công quốc gia và Vietcombank cho phép khách hàng liên kết tài khoản của khách hàng tại Cổng Dịch vụ công quốc gia và tài khoản Internet Banking của ngân hàng để khi thực hiện thanh toán.   

Hà An

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục