Kết thúc năm tài chính 2018, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Vietcombank - Cardif ghi nhận tăng trưởng trên 50% so với năm 2017 và tăng gấp 5 lần trong vòng 4 năm trở lại đây. Kết quả kinh doanh này tiếp tục khẳng định sức tăng trưởng mạnh mẽ của công ty.
Năm 2018, Vietcombank - Cardif đã tập trung đổi mới, sáng tạo, nâng cao tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng, đồng thời nghiên cứu và thiết kế những sản phẩm bảo hiểm ưu việt dành cho khách hàng. Hiện nay, Công ty cung cấp các sản phẩm đa dạng liên quan đến bảo vệ khoản vay ngân hàng, giáo dục, sức khỏe và tiết kiệm phù hợp với các nhu cầu khác nhau của khách hàng.
Đầu năm 2019 (15/1/2019), Công ty đã cho ra mắt thị trường sản phẩm “Bảo An Tín Dụng Hưng Nghiệp”. Đây là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường bảo vệ khoản vay ngắn và trung hạn cho khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ và hộ kinh doanh.
Với mong muốn mang đến những sản phẩm bảo hiểm với quyền lợi cao cấp, trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp, độc đáo và riêng biệt cho phân khúc khách hàng ưu tiên, cũng trong tháng 1 năm 2019, Công ty đã tung ra gói “Bảo An Toàn Gia với ưu đãi đặc quyền Priorty” dành cho khách hàng ưu tiên của Vietcombank.
Theo đó, các khách hàng Priority của ngân hàng Vietcombank sẽ được tận hưởng Sản phẩm Bảo hiểm Bảo An Toàn Gia dành cho bản thân và gia đình với các đặc quyền dịch vụ riêng biệt như dịch vụ ý kiến y tế thứ hai, dịch vụ thu xếp điều trị y tế tại nước ngoài, …
Các sản phẩm và dịch vụ của Vietcombank - Cardif luôn được thiết kế với phương châm đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Không chỉ dừng lại ở sản phẩm, những cam kết của Công ty với Khách hàng còn được thể hiện rõ nét thông qua việc không ngừng nâng cấp quy trình bồi thường và chăm sóc khách hàng với việc thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời. Năm 2018, Công ty đã thực hiện chi trả bồi thường bảo hiểm gần 16 tỷ cho khoảng 80 trường hợp.
Bà Yong Lai Yin, Tổng giám đốc VCLI chia sẻ:
“Vietcombank - Cardif tiếp tục đạt được những kết quả tuyệt vời trong năm 2018. Những kết quả ấn tượng đó là nhờ sự hợp tác kinh doanh vững chắc với các đối tác ngân hàng, sự đóng góp của đội ngũ kinh doanh, đội ngũ nhân viên- những người luôn tin tưởng và cống hiến cho kế hoạch tăng trưởng của công ty. Trong năm 2019, Vietcombank - Cardif sẽ có những ưu tiên chiến lược rõ ràng, tập trung vào việc số hóa dịch vụ khách hàng; cải tiến quy trình vận hành nhằm mang lại sự tiện lợi cho khách hàng.”
Vietcombank - Cardif là công ty liên doanh giữa Tập đoàn bảo hiểm BNP Paribas Cardif và Ngân hàng Vietcombank. Công ty được kế thừa và hỗ trợ trực tiếp về chuyên môn lẫn kinh nghiệm bancassurance toàn cầu từ BNP Paribas Cardif.
Tập đoàn BNP Paribas Cardif là tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bảo hiểm liên kết ngân hàng - bancassurance và đứng đầu về bảo hiểm tín dụng (Nguồn: Finaccord – 2018). Kết thúc năm 2018, tập đoàn BNP Paribas Cardif tiếp tục khẳng định sức tăng trưởng mạnh mẽ với những kết quả kinh doanh ấn tượng. Cụ thể, tổng doanh thu phí từ hoạt động bảo hiểm của BNP Paribas Cardif đạt 31,8 tỷ euro, tăng 9% (với tỷ giá hối đoái không đổi) so với năm 2017.
Doanh thu phí từ bảo hiểm tích lũy đạt 24,7 tỷ euro. Lợi nhuận trước thuế đạt 1,5 tỷ euro. Lợi nhuận ròng trước thuế tương đối ổn định trong bối cảnh tỷ giá hối đoái (-0.3%), tích hợp tác động của suy thoái thị trường tài chính vào cuối năm. Tại 31/12/018, tổng tài sản quản lý của BNP Paribas Cardif là 239 tỷ euro, tăng 1% so với 2017.
Cổ đông còn lại của Công ty là Ngân hàng Vietcombank cũng ghi nhận kết quả kinh doanh xuất sắc trong năm 2018. Vietcombank đạt lợi nhuận trước thuế lên tới hơn 18.000 tỷ đồng, tăng trưởng trên 60% so với năm 2017, đứng đầu về nộp ngân sách Nhà nước, và là ngân hàng có vốn hoá cao nhất trong số các ngân hàng đã niêm yết. Tỷ lệ nợ xấu hiện chỉ chiếm 0,97% trên tổng dư nợ. Tỷ trọng tín dụng bán lẻ tăng mạnh từ 39,6% lên 46,2%.
Mối quan hệ hợp tác ngày càng sâu rộng giữa BNP Paribas Cardif và Ngân hàng Vietcombank đã đưa mô hình hợp tác Bancassurance giữa hai đơn vị trở thành một trong những mô hình lớn nhất hiện nay.