Vietbuild 2019 lần 3 tại TP.HCM vắng bóng doanh nghiệp bất động sản

(ĐTCK) Triển lãm quốc tế Vietbuild TP.HCM 2019 lần thứ 3 được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), với chủ đề Bất động sản – Kiến trúc & Trang trí nội ngoại thất. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp bất động sản tham gia triển lãm lần này chỉ đếm được trên đầu ngón tay.
Vietbuild 2019 lần 3 tại TP.HCM vắng bóng doanh nghiệp bất động sản

Triển lãm quốc tế Vietbuild TP.HCM 2019 lần 3 diễn ra từ ngày 25 – 29/9 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Theo Ban Tổ chức, triển lãm lần này đã thu hút sự tham gia của gần 2.500 gian hàng từ hơn 900 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trong đó, có 298 doanh nghiệp trong nước, 108 doanh nghiệp liên doanh, 522 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 27 quốc gia và vũng lãnh thổ như: Ấn Độ, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Nhưng chiếm số lượng nhiều nhất vẫn là những doanh nghiệp đến từ Trung Quốc.

Mặt hàng kinh doanh chủ yếu của những doanh nghiệp này là gôm sứ, thiết bị vệ sinh...

Nhiều đơn vị có gian hàng quy mô lớn và được trang trí bắt mắt.

Sự kiện lần này được tổ chức với chủ đề Bất động sản – Kiến trúc & Trang trí nội ngoại thất. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp bất động sản tham gia chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Nổi bất nhất là khu trưng bày của Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long với diện tích hơn 200m2. Còn những gian hàng khác rất khó tìm kiếm vì nằm ở khu vực phía ngoài trời.

Theo một vị lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản, vì kế hoạch truyền thông của công ty thay đổi nên không tham dự Vietbuild nữa.

Không chỉ bất động sản, sự kiện Vietbuild lần này cũng vắng bóng nhiều gian hàng của các công ty kinh doanh sơn.

Gian hàng của Công ty cổ phần Oseven sở hữu diện tích lớn, trang trí bắt mắt nhưng vắng khách trong buổi chiều ngày 29/9.

Tương tự, gian hàng của Công ty Thương mại dịch vụ Đất Mới (Casta) cũng đìu hiu trong ngày cuối tuần.

Thay vào đó, điểm thu hút được sự quan tâm của các bà nội trợ là gian hàng bày bán thiết bị đồ bếp.

Hay những gian hàng bày bán thiết bị vệ sinh, đồ dùng gia đình...

Sự kiện diễn ra từ ngày 25/9 đến hết ngày 29/9 mới kết thúc, nhưng đầu giờ chiều 29/9 đã có nhiều gian hàng chuẩn bị dọn đồ.

Thậm chí, có gian hàng chỉ còn tấm biển quảng cáo hết sức đơn giản với 3 thứ tiếng như thế này.

Là ngày cuối cùng của sự kiện nên nhiều cửa hàng “mạnh tay” triển khai chương trình khuyến mại mua 1 tặng 1.

Việt Dũng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục