Bắt đầu mở cửa đón khách từ 8h30’ sáng đến 19h00’ (từ ngày 21/6 – 25/6) nhưng đến khoảng 9h30’, bãi gửi xe của Trung tâm Hội trợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã chật kín trong ngày nghỉ cuối tuần.
Với tiêu chí giới thiệu, trưng bày các sản phẩm của ngành Xây dựng – Vật liệu Xây dựng – Bất động sản & Trang trí Nội Ngoại thất nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong ngành Xây dựng và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay đã thu hút được sự tham gia của hơn 2500 gian hàng từ gần 800 doanh nghiệp.
Trong đó, có 405 doanh nghiệp trong nước, 242 doanh nghiệp liên doanh, 146 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 27 quốc gia và khu vực như: Australia, Đức, Ý, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Theo Ban tổ chức, Vietbuild 2018 tại TP.HCM sẽ được triển khai làm 4 kỳ tổ chức theo từng chủ đề khác nhau. Chủ đề lần này là Xây dựng – Vật liệu Xây dựng – Bất động sản & Trang trí Nội Ngoại thất, các doanh nghiệp đã nghiên cứu và đưa ra những sản phẩm có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao, gắn liền với phát triển bền vững, thân thiện môi trường và nâng tầm cuộc sống.
Đơn cử, ngành Xây dựng – Vật liệu Xây dựng có những sản phẩm như gạch, gạch men, tôn mạ màu, mạ kẽm, thép ống, thép hộp, bê tông kết cấu thép, cốt xi măng, tấm Aluminium, sản phẩm phụ gia xây dựng, hệ thống xây dựng. Còn về mảng Trang trí Nội Ngoại thất có những sản phẩm như ván sàn gỗ, kính màu trang trí, sắt mỹ thuật, tấm ốp 3D, bàn ghế, giường tủ, đèn trang trí… và những thiết bị thông minh cho ngôi nhà.
Với quy mô lớn và tính chất chuyên ngành cao, Triển lãm Vietbuild 2018 đã thu hút được lượng lớn khách hàng đến tham quan. Đồng thời, thể hiện được sự đa dạng cùng sức sống của ngành Xây dựng, tạo cơ hội đẩy mạnh sự phát triển bền vững và hội nhập tại thị trường Việt Nam.