Hiện Brazil là thị trường có giá trị trao đổi hàng hóa lớn nhất với Việt Nam tại khu vực Nam Mỹ, và sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.
Năm 2014, tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 3,35 tỷ USD, trong đó giá trị xuất khẩu của Việt Nam đạt 1,48 tỷ USD, tăng 34,17% so với năm 2013 và vượt 30% chỉ tiêu kế hoạch xuất khẩu.
Một số mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang Brazil có mức tăng trưởng khá như: điện thoại các loại và linh kiện đạt 526,76 triệu USD (tăng 125,4%), vượt qua mặt hàng giày dép để trở thành mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang Brazil; xơ, sợi dệt các loại đạt 63,46 triệu USD (tăng 82%); sắt thép các loại và sản phẩm đạt 23,4 triệu USD (tăng 53,35%); nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày đạt 14,73 triệu USD (tăng 45,88%); túi xách, ví, vali, mũ, ô, dù đạt 17,42 triệu USD (tăng 36,42%); phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 55,04 triệu USD (tăng 30,5%).
Ở chiều nhập khẩu, Brazil là một trong số những thị trường nhập khẩu quan trọng về nguyên liệu phục vụ sản xuất của Việt Nam. Một số sản phẩm nhập khẩu chủ yếu có giá trị kim ngạch tăng khá gồm: ngô đạt 725,55 triệu USD; đậu tương đạt 305,28 triệu USD; thức ăn gia súc và nguyên liệu đạt 213,8 triệu USD; nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày đạt 185,87 triệu USD và bông các loại đạt 132,82 triệu USD.