Việt Nam sẽ có hơn 10 triệu khách hàng cao cấp

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Cùng với sự phát triển của tầng lớp trung lưu tại thị trường Việt Nam, trong bối cảnh nền kinh tế duy trì tăng trưởng tích cực, nhóm khách hàng cao cấp của các tổ chức tài chính, ngân hàng, công ty chứng khoán ngày càng gia tăng.
Việt Nam sẽ có hơn 10 triệu khách hàng cao cấp

Bà Đậu Thị Kim Nhung, Trưởng phòng Marketing bán lẻ Vietcombank chia sẻ, theo dự báo của công ty tư vấn BCG, cùng với sự phát triển năng động của nền kinh tế, phân khúc Khách hàng Ưu tiên hay Khách hàng cao cấp tại thị trường Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh với mức vào khoảng 10%-12%/năm từ nay tới 2030, dự kiến đến năm 2025 Việt Nam sẽ có hơn 10 triệu người thuộc phân khúc này.

Đối với nhiều ngân hàng thương mại, đây là tập khách hàng có đóng góp rất trọng yếu trong kết quả hoạt động: mặc dù về số lượng chỉ chiếm trên dưới 1% nhưng đóng góp trong tổng thu nhập lại lên đến 40%.

Chính vì vậy, các ngân hàng đều nhận thức rõ vai trò, sự quan trọng của tập Khách hàng ưu tiên, thậm chí một số ngân hàng lớn xác định phân khúc này là động lực tăng trưởng, và ngay từ bây giờ đã dành cho phân khúc này nhiều nguồn lực đầu tư mạnh mẽ, toàn diện.

Tại các nước phát triển, dịch vụ khách hàng ưu tiên khá phổ biến, với các đặc quyền đa dạng, từ thứ tự phục vụ, không gian phục vụ riêng tư, chuyên viên tư vấn tài chính - tăng trưởng tài sản, các ưu đãi riêng biệt về giải trí, giáo dục, thăm khám y tế, chăm sóc sức khỏe, du lịch, sự kiện giao lưu, từ thiện…

Tại Việt Nam, dịch vụ này xuất hiện chưa lâu nhưng đã có những bước phát triển rất nhanh và ấn tượng. Tuy vậy, cần xác định rằng, dịch vụ Khách hàng ưu tiên là mảng kinh doanh đặc biệt khó, chỉ những ngân hàng nào mang đến những lợi ích vượt trội cùng nền tảng dịch vụ chất lượng khác biệt mới có thể thu hút, giữ chân và phát triển phân khúc khách hàng “tinh hoa” này một cách bền vững.

Theo bà Nhung, Vietcombank là một trong những ngân hàng tiên phong tại Việt Nam về dịch vụ Khách hàng ưu tiên với thương hiệu Vietcombank Priority ra đời từ đầu năm 2019.

“Đúng như phương châm dịch vụ dành cho khách hàng “Tận hưởng đặc quyền đẳng cấp”, chúng tôi chú trọng đầu tư từ hạ tầng công nghệ, nhân sự chất lượng cao, sản phẩm dịch vụ toàn diện cho đến địa điểm, không gian giao dịch và mô hình phục vụ chuyên biệt nhằm xứng tầm với giá trị mà tập khách hàng Priority mang lại. Với những giải pháp tài chính vượt trội và trải nghiệm giá trị, đến nay, dịch vụ Khách hàng Ưu tiên – Vietcombank Priority đã thu hút hàng trăm nghìn khách hàng tin tưởng, gắn bó”.

Đây cũng là lý do tại Diễn đàn Cấp cao Cố vấn tài chính Việt Nam 2023 (Vietnam Wealth Advisor Summit 2023) lần đầu tiên do Báo Đầu tư phối hợp với Cộng đồng Cố vấn tài chính Việt Nam (VWA) tổ chức, Vietcombank đã được nhận giải thưởng Dịch vụ Khách hàng Ưu tiên tiêu biểu do Hội đồng chuyên môn VWAS 2023 và độc giả Báo Đầu tư bình chọn.

Vietcombank đã được nhận giải thưởng Dịch vụ Khách hàng Ưu tiên tiêu biểu do Hội đồng chuyên môn VWAS 2023 và độc giả Báo Đầu tư bình chọn

Vietcombank đã được nhận giải thưởng Dịch vụ Khách hàng Ưu tiên tiêu biểu do Hội đồng chuyên môn VWAS 2023 và độc giả Báo Đầu tư bình chọn

Chia sẻ thêm về sự khác biệt của Vietcombank Priority, bà Nhung cho biết, Vietcombank Priority không chỉ đơn thuần dịch vụ tài chính mà là cách thức tận hưởng và thể hiện phong cách sống giá trị, đẳng cấp nhất mà Khách hàng cần.

Ngoài việc chú trọng đến nhu cầu giao dịch tài chính, tư vấn các cơ hội đầu tư gia tăng tài sản, Vietcombank Priority còn được thiết kế để mang đến những trải nghiệm giàu cảm xúc, phù hợp với phong cách cá nhân của từng khách hàng. Bao gồm các chương trình chăm sóc Khách hàng ưu tiên định kỳ được thiết kế riêng trong từng thời kỳ như Chuỗi Priority Music Show, chương trình tặng quà/chăm sóc sinh nhật/các dịp lễ, tết, dịp đặc biệt của từng Khách hàng…

Bên cạnh đó, không thể thiếu việc cung cấp các mô hình phục vụ chuyên biệt, có không gian giao dịch và chuyên viên chăm sóc cá nhân riêng; các gói sản phẩm dịch vụ toàn diện cùng ưu đãi lãi suất/phí ngân hàng hấp dẫn; phòng chờ sân bay thượng hạng Vietcombank Priority Lounge; giải pháp thẻ tín dụng Vietcombank Visa Signature và nhiều dòng thẻ cao cấp khác với rất nhiều tính năng vượt trội như hoàn tiền không giới hạn, ưu đãi ẩm thực fine dining, premium dining, giải trí, thể thao, giáo dục, du lịch, bảo hiểm giá trị lớn cho cả gia đình….

Tư Thuần

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục