
Đây là lần đầu tiên, các cơ quan Trung ương và các địa phương mà đi đầu là TP. Hồ Chí Minh cùng phối hợp chung tay tổ chức cả Chuỗi sự kiện vừa quảng bá du lịch, vừa quảng bá các sản phẩm, doanh nghiệp Việt Nam, cũng như các cơ hội đầu tư, xây dựng chuỗi sản xuất, cung ứng tại Việt Nam tới các bạn bè, doanh nghiệp năm châu.
Các chuỗi sự kiện bao gồm Vietnam International Sourcing, Diễn đàn xuất khẩu và Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2025, là những hoạt động nhằm triển khai và cụ thể hóa các chiến lược trên. Tham dự các sự kiện, doanh nghiệp Việt Nam không chỉ giới thiệu sản phẩm hàng hóa, mà còn quảng bá các giá trị văn hóa, dịch vụ du lịch, từ đó nâng cao hình ảnh quốc gia trên trường quốc tế. Đây là bước đi chiến lược, kết hợp giữa thương mại, đầu tư và du lịch, nhằm tối ưu hóa cơ hội kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của nền kinh tế.
![]() |
Hội chợ Du lịch quốc tế ITE 2025 không chỉ là nơi trưng bày vẻ đẹp văn hóa, di sản và các sản phẩm du lịch hấp dẫn của Việt Nam, mà còn là cầu nối để du lịch trở thành động lực thúc đẩy thương mại, đầu tư. Song song với đó, chuỗi sự kiện Diễn đàn Xuất khẩu và Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng quốc tế - Việt Nam International Sourcing 2025 lại tập trung vào việc kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu, giúp doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào mạng lưới sản xuất, chuỗi giá trị quốc tế.
Được khởi xướng từ năm 2023, ở năm thứ 3 tổ chức, VIS 2025 đã mở rộng gấp rưỡi và ghi nhận những con số vô cùng ấn tượng với việc thu hút 450 đoàn thu mua đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ đổ về Việt Nam tìm nguồn cung sản phẩm hàng hóa.
Các đoàn đến từ cả thị trường truyền thống như Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, cùng các khu vực tiềm năng đang nổi lên như Trung Đông, Mỹ La Tinh và các nước khu vực Đông Âu.
Sự đa dạng về địa lý này mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác hiệu quả 17 Hiệp định Thương mại Tự do mà Việt Nam đã ký kết, tiếp cận các thị trường mới, giảm thiểu rủi ro do phụ thuộc vào một số khu vực nhất định, đồng thời mở rộng tầm nhìn chiến lược trong hoạt động xuất khẩu.
Hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam với 12.000 sản phẩm, trưng bày trên diện tích 10.000 m2, từ nông sản, đồ uống, thực phẩm chế biến đến các mặt hàng công nghiệp tiêu dùng như dệt may, giày dép, đồ gỗ, nội thất, bao bì và cả nhóm hàng công nghiệp hỗ trợ... sẽ tham gia kết nối; 60 thương vụ và chi nhánh thương vụ trên thế giới tham gia mời đoàn vào; Hơn 3.000 cuộc hẹn B2B được ban tổ chức sắp xếp bên cạnh khoảng 5.000 cuộc B2B tự do tại các gian hàng cho thấy sức hút mạnh mẽ của sự kiện, đồng thời khẳng định niềm tin và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đặc biệt, các địa phương tham gia lần này không chỉ mở rộng về quy mô gian hàng số lượng doanh nghiệp mà còn tham gia sâu hơn vào việc vận động để đưa các đoàn doanh nghiệp nước ngoài về địa phương tham quan, tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh tại tỉnh. Điển hình là Tây Ninh sẽ đón 150 đoàn doanh nghiệp, tập đoàn phân phối từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ vào kết nối với doanh nghiệp của tỉnh ngày 6 tháng 9 tới đây.
![]() |
Viet Nam International Sourcing 2025 không chỉ là sự kiện thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp. Ban tổ chức hy vọng nhiều thoả thuận, giao dịch thương mại sẽ được ký kết thành công tại sự kiện, các đơn vị tham dự sẽ gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng và có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh được gợi mở sau các hội thảo, hoạt động kết nối giao thương... để Viet Nam International Sourcing 2025 trở thành điểm hẹn kinh doanh uy tín cho các doanh nghiệp, góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.