Việt Nam đón 1,11 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 10, gấp 2,3 lần cùng kỳ

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), tháng 10/2023, Việt Nam đón trên 1,11 triệu lượt khách quốc tế, tăng 5,5% so với tháng trước và gấp 2,3 lần cùng kỳ năm trước.
Việt Nam đón 1,11 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 10, gấp 2,3 lần cùng kỳ

Đây là tháng thứ 4 liên tiếp du lịch Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế.

Tính chung 10 tháng, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt, gấp 4,2 lần cùng kỳ năm trước, nhưng vẫn chỉ bằng 69% so với cùng kỳ năm 2019 – năm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Trong tổng số gần 10 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 10 tháng năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 8,7 triệu lượt người, chiếm 87,5% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 4,2 lần cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt gần 1,2 triệu lượt người, chiếm 11,8% và gấp 4,5 lần; bằng đường biển đạt 69,5 nghìn lượt người, chiếm 0,7% và gấp 93,2 lần.

Khách quốc tế theo tháng của năm 2023 (Nguồn: Tổng hợp số liệu từ Tổng cục Thống kê).
Khách quốc tế theo tháng của năm 2023 (Nguồn: Tổng hợp số liệu từ Tổng cục Thống kê).

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 10 tháng đầu năm 2023 với 2,9 triệu lượt; thị trường Trung Quốc đạt 1,3 triệu lượt, xếp ở vị trí thứ 2. Tính riêng lượng khách từ 2 thị trường này chiếm 42% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tiếp theo là Mỹ (thứ 3) đạt 667.000 lượt, Đài Loan - Trung Quốc (thứ 4) 606.000 lượt, Nhật Bản (thứ 5) với 469.000 lượt.

Xếp theo vị trí khu vực, tại Đông Nam Á có: Thái Lan (392.000 lượt); Malaysia (372.000 lượt); Campuchia (326.000 lượt); Úc và Ấn Độ cùng đạt 314.000 lượt.

Ở châu Âu, 3 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam gồm có: Anh (206.000 lượt), Pháp (169.000 lượt) và Đức (159.000 lượt). Còn thị trường Nga đạt 98.000 lượt.

10 thị trường gửi khách hàng đầu 10 tháng 2023.

10 thị trường gửi khách hàng đầu 10 tháng 2023.

Về động lực tăng trưởng, trong tháng 10/2023, hầu hết các những thị trường lớn đều tăng trưởng, trong đó Hàn Quốc tăng 3,4%, Mỹ tăng 8,9%, Trung Quốc tăng 6,8%. Động lực lớn đến từ thị trường Thái Lan tăng 35,1%, Đài Loan tăng 18,7%, Úc tăng 17,2%, Ấn Độ tăng 15,5%.

Bên cạnh đó, các thị trường chính ở châu Âu tiếp tục đạt mức tăng trưởng tốt so với tháng 9, gồm có: Anh (tăng 12,9%), Pháp (tăng 11,6%), Đức (tăng 16,7%). Một số thị trường khác quy mô nhỏ nhưng có mức tăng khá cao như: Đan Mạch (61,7%), Thụy Sĩ (54,1%), Phần Lan (42,8%), Thụy Điển (30,3%)...

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng, trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, lĩnh vực dịch vụ, du lịch được coi là một điểm sáng, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế đất nước. Theo Báo cáo Kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2023 của Tổng cục Thống kê, khu vực dịch vụ, du lịch tăng trưởng 6,24%, đóng góp 53,34% trong mức tăng trưởng chung của GDP nền kinh tế.

Tổng cục Thống kê đánh giá, các ngành thương mại, du lịch duy trì đà tăng trưởng cao, đóng góp tích cực vào tăng trưởng của khu vực dịch vụ. Một số ngành có tỷ trọng đóng góp lớn trong tăng trưởng của nền kinh tế, trong đó có dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 13,17%, đóng góp 0,33 điểm phần trăm.

Trong khi đó, khách nội địa tháng 10/2023 đạt 5,2 triệu lượt, giảm 30,7% so với tháng 9/2023, trong đó có 3,7 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa trong 10 tháng đầu năm đạt 98,7 triệu lượt.

Tổng thu từ khách du lịch 10 tháng đầu năm ước đạt 582.600 tỷ đồng.

Hồng Ân

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục