Hợp tác này nằm trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, đẩy mạnh ứng dụng số hóa nhằm mang đến cho khách hàng tham gia bảo hiểm nhiều lựa chọn và trải nghiệm tốt nhất.
Theo đó, bên cạnh các kênh thanh toán đang có, từ nay, khách hàng của AIA Việt Nam sẽ có thêm một kênh thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến tiện lợi, nhanh chóng, an toàn ngay trên Ví điện tử MoMo như: phí bảo hiểm lần đầu, phí tái tục...
Cụ thể, chỉ cần một lần đóng phí bằng Ví MoMo, ở những kỳ phí tiếp theo, hệ thống của Ví MoMo sẽ tự động cập nhật thông tin hợp đồng và nhắc khách hàng đóng phí khi gần đến hạn. Nhờ tính năng tiện lợi này, khách hàng sẽ không còn lo lắng việc quên hạn đóng phí tái tục hợp đồng bảo hiểm.
Trong tương lai, Ví MoMo sẽ có thêm tính năng tự động trích tiền từ tài khoản để đóng phí theo thiết lập của khách hàng, giúp việc thanh toán phí AIA định kỳ càng thêm tiện lợi.
Những năm qua, AIA luôn nỗ lực nâng cao dịch vụ và ứng dụng công nghệ mới vào quy trình hoạt động, trong đó, có việc không ngừng đa dạng hóa kênh thanh toán nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Được biết, Ví MoMo đã đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định khắt khe của AIA trước khi chính thức kết nối, qua đó mở ra giải pháp thanh toán bằng công nghệ hiện đại, hiệu quả và an toàn cho nhà bảo hiểm.
Ông Đỗ Quang Thuận, Phó tổng giám đốc Ví điện tử MoMo cho biết, lĩnh vực bảo hiểm được MoMo nhìn nhận còn khá mới mẻ khi mới được phát triển những năm gần đây. Trong khi đó, hiện nay giao dịch thu phí bảo hiểm qua ví ước lên đến hàng triệu USD mỗi tháng.
Thông qua hợp tác với các công ty bảo hiểm, MoMo giúp khách hàng bảo hiểm thanh toán không dùng tiền mặt một cách thuận tiện, giảm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp.
Sự hợp tác lần này với AIA cũng tạo tiền đề vững chắc cho MoMo trong chiến lược số hóa các dịch vụ thuộc lĩnh vực bảo hiểm, gia tăng sự tiện nghi và lợi ích cho người Việt.
Hiện ngoài AIA, nhiều hãng bảo hiểm hàng đầu như Prudential, Cathay, Bảo Việt, PTI, PVI, Liberty… cũng đã góp mặt trên Ví MoMo với hầu hết các sản phẩm bảo hiểm như xe máy, tai nạn, sức khỏe, du lịch nhân thọ...
MoMo cho biết, trong những ngày qua, riêng với sản phẩm bảo hiểm xe máy, lượng người mua bảo hiểm xe máy qua Ví MoMo đã tăng đột biến, lên tới hàng chục ngàn khách hàng đăng ký mua chỉ trong 3 ngày qua trước thông tin lực lượng cảnh sát giao thông đồng loạt ra quân kiểm tra các phương tiện giao thông đường bộ. Theo đó, lượng khách mua bảo hiểm qua Ví MoMo đã tăng gấp 23 lần so với bình thường.