Mỹ vẫn là thị trường quan trọng nhất, đóng góp hơn 50% trong tổng giá trị xuất khẩu của VHC năm 2017. Đáng chú ý, năm 2018, VHC sẽ lên kế hoạch tăng tỷ trọng xuất khẩu tại thị trường Trung Quốc lên 17% trong bối cảnh quốc gia này vượt Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam năm 2017.
Bên cạnh sản phẩm fillet truyền thống, dự kiến mảng sản phẩm giá trị gia tăng và collagen, gelatin của VHC sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2018. Trong đó, sản phẩm giá trị gia tăng dự kiến đóng góp 20 triệu USD doanh thu, tương đương hơn 440 tỷ đồng, mảng collagen và gelatin đóng góp 10 triệu USD, tương đương hơn 220 tỷ đồng. Tháng 4 tới, VHC sẽ ra mắt bộ sản phẩm mới thuộc nhóm sản phẩm giá trị gia tăng tại triển lãm Seafood Expo Global 2018 diễn ra tại Bỉ.