Mỹ là thị trường lớn nhất của VCS. Năm 2016, VCS có tổng kim ngạch xuất khẩu vào Mỹ đạt trên 69,35 triệu USD, chiếm khoảng 60,36% tỷ trọng doanh thu, tăng 35,7% so với năm 2015. Theo ông Hồ Xuân Năng, Chủ tịch Hội đồng quản trị VCS, sự phục hồi của kinh tế thế giới nói chung, đặc biệt là Mỹ, là tín hiệu tốt cho nhu cầu sử dụng các sản phẩm của Công ty.
Theo báo cáo nghiên cứu của The Freedonia Group, nhu cầu countertop (sản phẩm vật liệu bề mặt, chẳng hạn mặt bàn bếp) tại thị trường Mỹ đạt khoảng 66,5 triệu m2 năm 2016 và được dự báo sẽ tiếp tục tăng 4,2% mỗi năm, nâng tổng nhu cầu lên 75 triệu m2 vào năm 2019. Trong đó, nhu cầu sử dụng laminate năm 2016 đạt 29,7 triệu m2, chiếm tỷ trọng cao nhất với 44,7%. Tuy nhiên, vật liệu này đã đến giai đoạn bão hòa, dự báo sẽ có xu hướng nhường thị phần cho các nguyên vật liệu mới. Đứng sau laminates là đá tự nhiên (19,1%) và solid-surfaces (13%).
Đá nhân tạo là vật liệu có tốc độ tăng trưởng cao nhất hiện nay với tỷ lệ 5,8% mỗi năm. Năm 2016, nhu cầu sử dụng đá nhân tạo đạt khoảng 5,3 triệu m2, chiếm 8% nhu cầu countertop tại Mỹ. Dự kiến, thị phần của đá nhân tạo sẽ được mở rộng lên 8,5%, tương đương với 6,4 triệu m2 năm 2019.
Theo kết quả nghiên cứu về xu hướng thiết kế nội thất của NKBA3 - một tạp chí nội thất nổi tiếng tại Mỹ, việc sử dụng đá nhân tạo trong ngành countertop sẽ tiếp tục là xu thế phổ biến nhất trong những năm tới.