Văn phòng cho thuê sẽ tăng trưởng ngoạn mục

(ĐTCK) Theo bà Vũ Thị Phượng, Giám đốc Công ty cổ phần Replus, năm 2019 dự báo sẽ là một năm tăng trưởng ngoạn mục đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và văn phòng cho thuê nói riêng.
Văn phòng cho thuê sẽ tăng trưởng ngoạn mục

Kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ấn tượng với mức tăng GDP đạt 7,08%, cao hơn nhiều các nước trong khu vực và cao nhất trong 10 năm qua. 

Tổng kim ngạch thương mại Việt Nam hiện đã tương đương 200% quy mô nền kinh tế, thu hút vốn FDI đạt trên 30 tỷ USD… Những yếu tố trên tác động tích cực đến phân khúc văn phòng cho thuê.

Ngoài ra, Việt Nam cũng được biết đến là đất nước có tỷ lệ dân số trẻ, đội ngũ lao động hùng hậu, chính trị ổn định, chính sách ngày càng minh bạch, rõ ràng hơn nên chắc chắn rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài cũng muốn đặt mình vào sân chơi kinh tế Việt Nam.

Và đương nhiên, các doanh nghiệp nước ngoài muốn “đặt chân” vào “sân chơi” này thì phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện về pháp nhân như giấy phép kinh doanh, địa chỉ văn phòng... Do vậy, 2019 dự báo sẽ là một năm tăng trưởng ngoạn mục đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung và văn phòng cho thuê nói riêng. Đặc biệt, phân khúc văn phòng hạng A và loại hình văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ sẽ lên ngôi.

Bà Vũ Thị Phượng, Giám đốc Công ty cổ phần Replus    

Tuy nhiên, nguồn cầu lớn và sức tiêu thụ mạnh không đồng nghĩa với việc văn phòng nào cũng kín chỗ, doanh nghiệp nào kinh doanh tại phân khúc này cũng đạt hiệu quả. Bởi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang lan rộng và tác động tới tất cả các ngành nghề, văn phòng cho thuê cũng không ngoại lệ. Càng ngày, các khách thuê càng đòi hỏi nhiều hơn về tính năng 4.0 được tích hợp vào các tòa nhà và những tiện ích kèm theo.

Đây chính là cơ hội để các chủ doanh nghiệp nhìn lại mình, chứng tỏ khả năng tồn tại và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cũng như bắt kịp xu hướng tương lai. Mặt khác, các đơn vị cho thuê hoàn toàn có thể trao đổi, làm việc cùng khách hàng để thiết kế văn phòng đa dạng, linh hoạt.

Còn với các tòa văn phòng kiểu mẫu truyền thống, chủ đầu tư cũng cần có hình thức cải tạo để đáp ứng nhu cầu ngày cao của khách thuê, đồng thời phù hợp với xu hướng phát triển văn phòng trong trương lai. Hơn nữa, các chủ nhà cũng cần phải chú trọng đến công tác tiếp thị nhằm duy trì khách hàng hiện tại và thu hút khách thuê mới trong cả ngắn hạn và dài hạn.

Xác định được những thuận lợi và thách thức trên, Replus luôn định hướng doanh nghiệp phát triển theo 3 yếu tố chính là: Uy tín doanh nghiệp; Chất lượng  dịch vụ; Không ngừng gia tăng các tiện ích đi kèm.

Bởi thời điểm hiện nay là giai đoạn giữ khách chứ không phải kiếm khách. Doanh nghiệp nào giữ khách tốt thì doanh nghiệp đó đương nhiên sẽ kiếm được khách tốt. Hơn nữa, chất lượng phải sáng mới thu hút được khách, dịch vụ phải độc mới giữ được khách. Tóm lại, doanh nghiệp phải không ngừng sáng tạo và độc đáo mới mong thu hút và giữ được khách hàng.

Để đảm bảo được 3 yếu tố này, Replus đặc biệt chú trọng về khâu tuyển dụng nhân sự đầu vào. Không quá quan tâm vào bằng cấp, mà đặc biệt để tâm đến thái độ, con người của ứng viên.

Replus đều có cùng quyết tâm: Không bao giờ nói không - Đi làm là hạnh phúc -  Tăng trưởng là mệnh lệnh; và Chung chí hướng: Kiếm cơ hội - Làm việc khó - Vì cộng đồng.

Tóm lại, thông điệp phát triển của Replus là: “Yêu nước - Kỷ luật - Văn minh” và tiên quyết ổn định trong một thế giới biến động.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com


Báo Đầu tư Bất động sản

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục