Unilever Việt Nam mang lại "Vẻ đẹp Tích cực" cho phụ nữ

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Nhiều phụ nữ hiện vẫn bị đóng khung trong các khuôn mẫu về vẻ đẹp. Unilever, thông qua việc áp dụng công nghệ và các chương trình, chiến dịch ý nghĩa, đã mở ra một định nghĩa rộng hơn, toàn diện hơn về cái đẹp.
Tọa đàm “Vẻ đẹp tích cực và đa dạng” Tọa đàm “Vẻ đẹp tích cực và đa dạng”

Từ sự thấu hiểu

Theo một nghiên cứu được Unilever ủy quyền thực hiện với 10.000 người tham gia ở 9 quốc gia, có tới 74% bày tỏ mong muốn được thấy ngành công nghiệp chăm sóc sắc đẹp và cá nhân tập trung vào việc làm cho mọi người cảm thấy tốt hơn, tự tin hơn, thay vì chỉ tập trung vào vẻ bề ngoài. Đáng chú ý, hơn một nửa người tham gia cho biết, các hành động của doanh nghiệp trong việc giải quyết các vấn đề xã hội là một trong những yếu tố quan trọng khiến họ cân nhắc trước khi mua sản phẩm.

Những con số kể trên cho thấy vai trò quan trọng của các doanh nghiệp trong việc thay đổi định kiến, xóa bỏ những khuôn mẫu về vẻ đẹp của nữ giới, từ đó góp phần xây dựng một xã hội đa dạng, bình đẳng và hòa nhập hơn.

Với một tỷ người sử dụng các sản phẩm chăm sóc cá nhân và làm đẹp mỗi ngày trên toàn cầu và thậm chí nhiều người hơn nữa đang theo dõi những nội dung quảng bá thương hiệu từ các nhãn hàng, Unilever mong muốn tận dụng thế mạnh về công nghệ - đổi mới và mức độ ảnh hưởng để thúc đẩy vẻ đẹp đa dạng và tích cực, cũng như sự bền vững cho hành tinh.

Đến cam kết và hành động

Để cụ thể hóa điều này, Unilever đã ra mắt Chương trình “Vẻ đẹp tích cực” với cam kết và hành động từ các nhãn hàng chăm sóc cá nhân và làm đẹp.

Đầu tiên, doanh nghiệp phát triển và áp dụng công nghệ - đổi mới nhằm thúc đẩy sự chuyển đổi trong cách thiết kế và xây dựng sản phẩm, thúc đẩy danh mục sản phẩm toàn diện hơn, từ đó mang lại nhiều lợi ích hơn cho cả môi trường và khách hàng.

Tiếp đến, chương trình thúc đẩy bình đẳng giới thông qua các chương trình từ nhãn hàng, đồng thời đối thoại để giải quyết hiện trạng và lan tỏa thông điệp “không khuôn mẫu” trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm và thương hiệu.

Ngoài ra, “vẻ đẹp tích cực” còn góp phần cải thiện sức khỏe và hạnh phúc cho mọi người thông qua các hoạt động giáo dục về vệ sinh cá nhân, sức khỏe thể chất và tinh thần.

Đại diện từ Unilever Việt Nam chia sẻ tại tọa đàm

Đại diện từ Unilever Việt Nam chia sẻ tại tọa đàm

Điển hình, Unilever Việt Nam đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, UN Women và Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD) tổ chức tọa đàm “Vẻ đẹp tích cực và đa dạng”.

Tại Tọa đàm, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), thành viên Ban điều hành Mạng lưới nam giới Mennet chia sẻ: “Ở mỗi lứa tuổi khác nhau, phụ nữ đều ít nhiều gặp những vấn đề khiến bản thân họ cảm thấy thiếu tự tin. Ở lứa tuổi thanh niên, trước những người lớn tuổi hơn, họ có thể tự ti khi so sánh kinh nghiệm sống. Còn ở lứa tuổi trung niên, phụ nữ thường thiếu tự tin về nhan sắc khi so sánh với các bạn trẻ tuổi hơn”.

Một góc nhìn khác từ chị Nguyễn Thị Lan Anh, Viện ACDC: “Bản thân tôi trước đây cũng có lúc mặc cảm vì sự khác biệt của bản thân, đặc biệt ở thời điểm được giao những trọng trách quan trọng thì sự tự ti lại càng đeo bám. Nhưng việc thay đổi cách nhìn, cách tư duy đã giúp bản thân tôi tự tin hơn, không những không còn che giấu những khiếm khuyết ngoại hình, tôi còn thay đổi rất nhiều trong những khía cạnh khác của cuộc sống. Sức mạnh của những sự kiện như Toạ đàm ‘Vẻ đẹp tích cực và đa dạng’ hôm nay là một phần có thể lan toả sự tự tin đến phụ nữ - một hoạt động rất ý nghĩa trong tháng 3 này”.

Trong khi đó, nhà văn, nhà báo Hoàng Anh Tú - tác giả sách “Sống một cuộc đời rực rỡ” nhắn gửi những nhận định sâu sắc về tiềm năng của phụ nữ: “Bất kể ở độ tuổi nào, đặt niềm tin vào bản thân mình mới là điều quan trọng nhất - đó mới chính là cốt lõi giúp bạn trở nên đẹp đẽ hơn bao giờ hết. Và theo tôi, tiêu chuẩn cái đẹp của xã hội là không có giới hạn, do vậy bạn đẹp - phải do bạn định nghĩa và quyết định sức ảnh hưởng của nó đối với bạn”.

Chia sẻ quan điểm về vẻ đẹp tích cực ở nữ giới, chị Bùi Lê Hồng Ngọc, đại diện từ Unilever Việt Nam cho biết, sự tự tin không bị giới hạn về độ tuổi, tuổi nào cũng có thể tự tin, giai đoạn nào chúng ta cũng có thể trở nên tự tin.

“Rào cản đầu tiên ảnh hưởng đến sự tự tin xuất phát từ việc hình thành quá nhiều khái niệm và khuôn mẫu về vẻ đẹp trong xã hội. Rào cản thứ hai đến từ chính cá nhân đã trao quyền cho một người thứ ba, một cộng đồng quyết định vẻ đẹp bản thân. Vậy nên, tôi mong muốn chúng ta trước hết hãy tự mình quyết định, tự mình sở hữu vẻ đẹp tích cực bằng cách làm điều khiến mình vui, khiến mình cảm thấy yêu bản thân và trở nên tốt hơn”, chị Bùi Lê Hồng Ngọc nói.

Phiên thảo luận khép lại nhưng hành trình “Vẻ đẹp tích cực” của Unilever vẫn tiếp tục mở ra nguồn cảm hứng cho phụ nữ và em gái trong việc nhìn nhận các giá trị, điểm mạnh để tự tin, yêu thương bản thân hơn và được là chính mình, trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày.


Theo Đặc san 35 năm đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục