Vì sao ngân hàng thu phí thẻ?

(ĐTCK) Vì sao ngân hàng thu phí thẻ? Để tiết kiệm chi phí, chủ thẻ nên dùng thẻ ghi nợ hay thẻ tín dụng để rút tiền? Rút tiền qua máy ATM của 1 ngân hàng khác nhưng thẻ bị nuốt. Trong trường hợp đó, bạn cần làm gì đầu tiên để tránh bị mất tiền? Khi sử dụng tài khoản ngân hàng để thanh toán trực tuyến, giao dịch không thành công, bạn cần làm gì? Trong trường hợp tôi muốn đóng/hủy thẻ thì cần làm gì?
Ảnh Internet Ảnh Internet

Trả lời:

Ngân hàng phải thu phí thẻ vì phải chi phí để trả lương cho nhân công vận hành trung tâm thẻ và thanh toán. Bên cạnh đó, ngân hàng cần kinh phí đầu tư máy móc, trang thiết bị cho trung tâm thẻ và thanh toán của ngân hàng. Ngoài ra, ngân hàng còn phải chi trả các chi phí khác.

Để tiết kiệm chi phí, chủ thẻ nên dùng thẻ ghi nợ.

Rút tiền qua máy ATM của 1 ngân hàng khác nhưng thẻ bị nuốt. Trong trường hợp đó, khách hàng cần gọi điện ngay cho ngân hàng phát hành thẻ để yêu cầu khóa thẻ. 

Khi sử dụng tài khoản ngân hàng để thanh toán trực tuyến, giao dịch không thành công, khách hàng cần liên hệ với ngân hàng nơi mình mở tài khoản để kiểm tra. 

Khi muốn đóng/hủy thẻ khách hàng cần đến ngân hàng mở thẻ để làm thủ tục, ký và nhận giấy tờ xác nhận hủy thẻ từ ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục