Về hình thức vay tín chấp

(ĐTCK) Có phải vay tín chấp là hình thức vay cần có tài sản chứng minh? Thông thường, cần những giấy tờ gì để làm thủ tục vay tín chấp theo lương. Tài liệu chứng minh mục đích của hồ sơ vay du học gồm những giấy tờ cơ bản nào? Có phải khách hàng là pháp nhân có năng lực pháp luật dân sự theo quy định của pháp luật (từ 18 tuổi trở lên) và đã tốt nghiệp đại học, có khả năng tài chính để trả nợ sẽ được vay vốn kinh doanh? Thông thường, để vay tiền ngân hàng mua 1 căn hộ chung cư bao gồm những giấy tờ gì?
Về hình thức vay tín chấp

Trả lời:

Vay tín chấp là hình thức vay hoàn toàn không cần có tài sản chứng minh nào, mà dựa vào uy tín và năng lực của người đi vay.

Thông thường, những giấy tờ để làm thủ tục vay tín chấp theo lương là giấy tờ tùy thân; Giấy tờ chứng minh nơi cư trú; Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu. Bên cạnh đó là hợp đồng lao động; Sao kê lương 03 tháng gần nhất hoặc xác nhận lương.

Thông thường, tài liệu chứng minh mục đích của hồ sơ vay du học gồm chương trình học, giấy chấp thuận, thông báo đóng học phí của trường và hộ chiếu.

Không đúng. Điều kiện để được vay vốn là khách hàng là pháp nhân có năng lực pháp luật dân sự theo quy định của pháp luật. Khách hàng là cá nhân từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; có nhu cầu vay vốn để sử dụng vào mục đích hợp pháp; đồng thời, có phương án sử dụng vốn khả thi và có khả năng tài chính để trả nợ;

Thông thường, để vay tiền ngân hàng mua một căn hộ chung cư bao gồm hồ sơ nhân thân (CMT, Hộ khẩu, ĐKKH…) và Hồ sơ chứng minh năng lực tài chính ( hợp đồng lao động, sao kê lương…); hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng vốn vay (Hợp đồng mua bán nhà và các giấy tờ liên quan); phương án sử dụng vốn khả thi; hồ sơ tài sản thế chấp.

Ngân hàng Nhà nước

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục