Vay tiền mua nhà trả trước hạn có bị phạt?

(ĐTCK) Khi vay vốn ngân hàng mua nhà dự án, tài sản đảm bảo cho khoản vay thường là sổ tiết kiệm hoặc tài khoản tiền gửi của người vay...
Vay tiền mua nhà trả trước hạn có bị phạt?

Câu hỏi:

Xin cho biết, để chứng minh khả năng tài chính đáp ứng yêu cầu của khoản vay mua nhà, khách hàng kinh doanh buôn bán cần cung cấp những giấy tờ gì?

Khi vay vốn ngân hàng mua nhà dự án. Tài sản đảm bảo cho khoản vay thường là những tài sản nào?

Khi vay vốn ngân hàng mua nhà dự án, nếu khách hàng thanh toán nợ trước thời hạn vay trong hợp đồng, TCTD sẽ xử lý như thế nào?

Vốn ngân hàng sẽ được giải ngân thế nào theo tiến độ hoàn thành của dự án?

Hồ sơ vay vốn để vay tiền xây dựng sửa chữa nhà ở tại các TCTD thông thường cần những giấy tờ gì?

Trả lời:

Để chứng minh khả năng tài chính đáp ứng yêu cầu của khoản vay mua nhà, khách hàng kinh doanh buôn bán cần cung cấp: Giấy đăng ký kinh doanh; Báo cáo thuế; Các hóa đơn giá trị gia tăng và sổ sách ghi chép bán hàng.

Khi vay vốn ngân hàng mua nhà dự án, tài sản đảm bảo cho khoản vay thường là sổ tiết kiệm hoặc tài khoản tiền gửi của người vay; dùng chính bất động sản dự án định mua để thế chấp; tài sản đảm bảo là bất động sản khác đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất/quyền sở hữu nhà ở.

Khi vay vốn ngân hàng mua nhà dự án, nếu khách hàng thanh toán nợ trước thời hạn vay trong hợp đồng, TCTD sẽ tùy quy định và thỏa thuận giữa Khách hàng và Ngân hàng trong hợp đồng vay vốn về việc thu phí trả nợ trước hạn.

Vốn tự có của khách hàng thanh toán cho chủ đầu tư trước hoặc song song vốn vay Ngân hàng; vốn vay ngân hàng giải ngân theo tiến độ quy định tại Hợp đồng mua bán nhà ở và phù hợp với quy định của pháp luật liên quan.

Hồ sơ vay vốn để vay tiền xây dựng sửa chữa nhà ở tại các TCTD thông thường cần những giấy tờ sau: giấy tờ liên quan đến việc sử dụng vốn vay: giấy phép xây dựng, sửa chữa, bảng dự toán xây dựng; giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập; giấy tờ chứng minh tài sản thế chấp (nếu có).

Ngân hàng Nhà nước

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục