Vay thế chấp, cần những giấy tờ gì?

(ĐTCK) Tôi xin hỏi, khi vay tiền ngân hàng mua ô tô, ngoài tài sản đảm bảo cho khoản vay, khách hàng phải chứng minh có nguồn thu nhập ổn định để trả nợ? Cần có những giấy tờ gì để làm thủ tục vay thế chấp? Có phải khách hàng vay mua ô tô phải mua bảo hiểm vật chất cho chiếc xe và ngân hàng chỉ định công ty bán bảo hiểm? Ngân hàng có được phép thu phí cấp hạn mức tín dụng khi cấp hạn mức thấu chi cho khách hàng không?
Vay thế chấp, cần những giấy tờ gì?

Trả lời:

Theo quy định, khi vay tiền ngân hàng mua ô tô, ngoài tài sản đảm bảo cho khoản vay, khách hàng phải chứng minh có nguồn thu nhập ổn định để trả nợ. Thông tin thỏa thuận cho vay đối với phương thức cho vay theo hạn mức sẽ gồm một thỏa thuận mức dư nợ cho vay tối đa được duy trì trong thời gian nhất định và các thỏa thuận cho vay cụ thể.

Khi làm thủ tục vay tín chấp, thông thường, khách cần có giấy tờ tùy thân, giấy tờ chứng minh chủ sở hữu tài sản, giấy tờ chứng minh thu nhập để làm thủ tục vay thế chấp.

Khách hàng vay mua ô tô, phải mua bảo hiểm vật chất cho chiếc xe, nhưng ngân hàng không được chỉ định công ty bán bảo hiểm. Ngoài ra, ngân hàng không được phép thu phí cấp hạn mức tín dụng khi cấp hạn mức thấu chi cho khách hàng.

Ngân hàng Nhà nước

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục