Số tài khoản và số thẻ ghi nợ nội địa (thẻ ATM) có phải là một?

(ĐTCK) Tôi xin hỏi, số tài khoản và số thẻ ghi nợ nội địa (thẻ ATM) có phải là một hay không? Trong Hợp đồng phát hành và sử dụng thẻ phải có các nội dung về quyền và nghĩa vụ của các bên? Trên lãnh thổ Việt Nam, ngoài giao dịch rút tiền mặt bằng thẻ phải được thực hiện bằng đồng Việt Nam có còn được rút bằng ngoại tệ khác? Thẻ ATM có thể được sử dụng để thanh toán trực tuyến, online? Ngân hàng Nhà nước có chức năng phát hành thẻ ngân hàng không?
Số tài khoản và số thẻ ghi nợ nội địa (thẻ ATM) có phải là một?

Trả lời:

Khi làm thẻ ATM để nhận và rút tiền, sau khi nhận thẻ về khách hàng sẽ nhận được tờ giấy ghi số tài khoản, chi nhánh ngân hàng nơi mở tài khoản.

Nên nhớ, dãy số trên thẻ ATM lại không đại diện hoàn toàn cho tài khoản mà khách hàng mở. Nghĩa là, số thẻ ATM không phải là số tài khoản của khách hàng. Khách hàng cũng cần chú ý, trong Hợp đồng phát hành và sử dụng thẻ phải có các nội dung về quyền và nghĩa vụ của các bên.

Trên lãnh thổ Việt Nam, giao dịch rút tiền mặt bằng thẻ phải được thực hiện bằng đồng Việt Nam. Thẻ ATM có thể được sử dụng để thanh toán trực tuyến, online.

Ngân hàng Nhà nước không phát hành thẻ ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục