Những tiện ích của Mobile Banking là gì?

(ĐTCK) Các ứng dụng mobile banking thường mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.
Những tiện ích của Mobile Banking là gì?

Trả lời:

Mobile banking (Dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động): Là dịch vụ ngân hàng điện tử được cung cấp cho khách hàng thông qua các tính năng của điện thoại di động hoặc các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại di động.

Ngoài ra do khách hàng luôn mang theo điện thoại di động nên sẽ rất thuận tiện cho khách hàng khi cần giao dịch. Các ứng dụng mobile banking thường mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

Mobile banking có lợi thế hơn internet banking vì có các thiết bị khác hỗ trợ giao dịch ngân hàng điện tử như Camera để quét và thanh toán QR, Các giải pháp bảo mật của mobile như vân tay, không mặt được tích hợp lên ứng dụng mobile mang lại sự tiện lợi.

Muốn sử dụng mobile banking thì phải:

Mỗi ngân hàng cung cấp dịch vụ sẽ có quy định về cung cấp sử dụng dịch vụ khác nhau, nhưng về cơ bản sẽ có các cách đăng ký sử dụng dịch vụ như sau:

Phương thức 1: Đăng ký tại quầy giao dịch.

Khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân đến ngân hàng để đăng ký dịch vụ Mobile Banking. Phương thức này áp dụng cho cả khách hàng đã có hoặc chưa có tài khoản thanh toán tại ngân hàng. Đây cũng là phương thức phổ biến nhất hiện nay.

Phương thức 2: Đăng ký bằng hệ thống internet banking.

Khách hàng sử dụng hệ thống internet banking để đăng ký Mobile banking mà không phải đến chi nhánh.

Phương thức 3: Đăng ký trực tuyến.

Khách hàng không cần đến chi nhánh/Phòng giao dịch của ngân hàng để đăng ký mà chỉ cần gửi yêu cầu đăng ký dịch vụ trên website/ứng dụng chính thức của ngân hàng. Tùy thuộc vào từng ngân hàng, các ngân hàng sẽ có hình thức để xác thực khách hàng phù hợp (tự động/qua tổng đài chăm sóc khách hàng… hoặc kết hợp nhiều hình thức).Phương thức đăng ký này thông thường chỉ áp dụng cho khách hàng đã có tài khoản thanh toán tại ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục