Những lưu ý khi chi tiêu bằng thẻ tín dụng

(ĐTCK) Trong vòng 45 ngày không thanh toán sau những chi tiêu bằng thẻ tín dụng thì khách hàng sẽ phải trả một số loại phí.
Những lưu ý khi chi tiêu bằng thẻ tín dụng

Câu hỏi:

Khi chi tiêu bằng thẻ tín dụng (Visa, Mastercard, JCB, American Express...), nếu trong vòng 45 ngày không thanh toán thì khách hàng sẽ phải trả những loại tiền gì? NHNN quy định biểu khung mức phí phát hành và phí thường niên (chưa bao gồm thuế VAT) đối với thẻ ghi nợ nội địa như thế nào:

NHNN quy định mức phí tối đa (chưa bao gồm thuế VAT) cho một lần giao dịch chuyển khoản là bao nhiêu tiền? Số dư trong tài khoản ATM có được trả lãi không?

Khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7, kể cả khác hệ thống ngân hàng và ngoài giờ làm việc thì sau bao lâu người thụ hưởng sẽ nhận được tiền?

Trả lời:

Khi chi tiêu bằng thẻ tín dụng nếu trong vòng 45 ngày không thanh toán thì khách hàng sẽ phải trả phí trả chậm + Lãi trên số dư chưa thanh toán.

NHNN quy định biểu khung mức phí phát hành và phí thường niên (chưa bao gồm thuế VAT) đối với thẻ ghi nợ nội địa từ 0-100.000 đồng/thẻ với phí phát hành và 0-60.000 đồng/thẻ/năm với phí thường niên.

NHNN quy định mức phí tối đa (chưa bao gồm thuế VAT) cho một lần giao dịch chuyển khoản là 15 nghìn đồng.

Số dư trong tài khoản ATM có được trả lãi và tính theo lãi suất không kỳ hạn.

Khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7, kể cả khác hệ thống ngân hàng và ngoài giờ làm việc thì ngay sau khi chuyển khoản thành công, người thụ hưởng sẽ nhận được tiền.

Ngân hàng Nhà nước

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục