Kinh doanh trong tâm thế sẵn sàng đón nhận cơ hội mới

(ĐTCK) Tài chính tiêu dùng đã chứng tỏ sức hấp dẫn khi ngày càng giúp được nhiều người có phương tiện cải thiện cuộc sống. Trong bối cảnh này, CEO các công ty tài chính trên thị trường thể hiện niềm tin vào tiềm năng phát triển của lĩnh vực này, cũng như chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận các cơ hội mới.
Kinh doanh trong tâm thế sẵn sàng đón nhận cơ hội mới

Ông Kalidas Ghose, Tổng giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HÐTV FE Credit: Tự tin duy trì vị trí dẫn đầu thị trường 

Năm 2018, khả năng tăng trưởng của FE Credit đã được kiểm chứng và kết quả này không chỉ đạt so với kế hoạch mà còn vượt trội hơn so với các đối thủ trên thị trường.

Kinh doanh trong tâm thế sẵn sàng đón nhận cơ hội mới ảnh 1

 Ông Kalidas Ghose, Tổng giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HÐTV FE Credit

Ngành tài chính tiêu dùng tăng trưởng từ 40% đến 50% trong vòng 3 năm qua kể từ năm 2015, tuy nhiên, tỷ lệ thâm nhập thị trường hiện nay vẫn chỉ chiếm khoảng 25% đến 30% so với tiềm năng của thị trường này. Do đó, cơ hội cho việc tăng trưởng hạn mức tín dụng vẫn còn lớn. Số lượng khoản vay của chúng tôi đã tăng khoảng 20% hàng năm và Công ty hy vọng sẽ duy trì đà tăng trưởng này trong tương lai.

Rõ ràng là nhu cầu trên thị trường vẫn đang tăng lên, cùng lúc với việc lực lượng lao động ngày càng đông và nhiều người tiêu dùng bắt đầu đi vay từ các công ty tài chính hoạt động hợp pháp hơn so với trước đây.

Tài chính tiêu dùng đã chứng tỏ sức hấp dẫn khi ngày càng giúp được nhiều người có phương tiện cải thiện cuộc sống. Do đó, tốc độ tăng trưởng 18 - 20% hàng năm cho 5 năm tới hoặc lâu hơn cho FE Credit là hợp lý và có thể đạt được. Chúng tôi tự tin sẽ đạt được điều đó, khi Công ty tăng mức độ tương tác với chính khách hàng lớn hiện tại của mình.

FE Credit đã chứng minh được khả năng làm mối quan hệ với khách hàng thêm sâu sắc, đặc biệt trong thời gian gần đây bằng cách giúp một số lượng lớn khách hàng có thể nhận được các khoản vay phù hợp, xứng đáng và chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai trong tương lai gần.

Với việc ra mắt các sản phẩm và dịch vụ mới, mạng lưới phân phối rộng rãi, đội ngũ giàu kinh nghiệm và sử dụng các nền tảng kỹ thuật số để giúp sản phẩm dễ tiếp cận khách hàng hơn, quy trình quản lý rủi ro thực sự vững chắc, FE Credit sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ như những năm trước và duy trì vị trí dẫn đầu thị trường. 

Ông Hoàng Minh Tuấn, Thành viên Hội đồng Thành viên - Tổng giám đốc Mcredit: Xác định con người là nền tảng nội lực 

Thông thường, một công ty ra đời sau nhiều công ty tài chính lớn trên thị trường gặp rất nhiều khó khăn và thách thức do hạn chế về nguồn lực và thị phần.

Tuy nhiên, với lợi thế từ kinh nghiệm tài chính ngân hàng và bản lĩnh không ngại khổ, ngại khó của “người lính” MB, cũng như kinh nghiệm quản trị rủi ro và tinh thần làm việc cần mẫn của đối tác Shinsei Bank (Nhật Bản), chúng tôi đã rút ra một số nguyên tắc trong vận hành thực tế và đạt được những thành công nhất định.

Kinh doanh trong tâm thế sẵn sàng đón nhận cơ hội mới ảnh 2

 Ông Hoàng Minh Tuấn, Thành viên Hội đồng Thành viên - Tổng giám đốc Mcredit.

2018 là 1 năm thành công của Mcredit trên thị trường qua sự ghi nhận của khách hàng, khi hầu hết các chi tiêu đều được hoàn thành tốt. Với tầm nhìn trở thành công ty tài chính tiêu dùng được khách hàng tin cậy và hoạt động hiệu quả tại Việt Nam, Mcredit đã vươn lên lọt vào Top 5 công ty tài chính tiêu dùng trong năm 2018.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu để trở thành Top 3 Công ty tài chính tiêu dùng, phục vụ hàng triệu khách hàng, đóng góp vào ngân sách nhà nước và sự phát triển của cộng đồng.

Thị trường tài chính tiêu dùng hiện còn rất nhiều tiềm năng và đang dần đi vào quỹ đạo nhờ hành lang pháp lý ngày càng hoàn thiện, nhận thức về các sản phẩm tài chính tiêu dùng của khách hàng được nâng cao…

Trong năm 2019, Mcredit sẽ tiếp tục phát triển 2 dòng sản phẩm chính là cho vay tiền mặt và cho vay trả góp. Chúng tôi sẽ tập trung phát triển các sản phẩm, dịch vụ dành cho các nhóm khách hàng mục tiêu, mở rộng các gói sản phẩm, dịch vụ dành cho quân nhân, phát triển mạng lưới dịch vụ theo mô hình đa kênh. Ngoài ra, Công ty cũng sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng hơn nữa các sản phẩm, dịch vụ tài chính.

Để thực hiện chiến lược quan trọng này, Mcredit xác định con người là nền tảng nội lực vững chắc để Công ty đạt được mục tiêu đề ra. Chúng tôi chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, chăm lo tới đời sống tinh thần và vật chất của toàn thể cán bộ nhân viên. 

Ông Nguyễn Mai Long, Giám đốc điều hành Easy Credit: Mục tiêu trở thành “điểm tựa” tốt nhất cho khách hàng

Dù 2019 có thể là một năm đầy khó khăn cho ngành tài chính tiêu dùng, nhưng vẫn luôn có cơ hội cho những công ty dám nhìn nhận và chấp nhận đương đầu thách thức. Tiềm năng của thị trường trong trung hạn còn rất nhiều, với gần 50% dân số Việt Nam nằm trong phân khúc khách hàng tiềm năng.

Kinh doanh trong tâm thế sẵn sàng đón nhận cơ hội mới ảnh 3

 Ông Nguyễn Mai Long, Giám đốc điều hành Easy Credit.

Trong khi đó, dư địa tăng trưởng của tín dụng tiêu dùng so với quy mô của nền kinh tế còn khá rộng. Cạnh tranh gia tăng sẽ thúc đẩy các nhà cung cấp nâng cao chất lượng dịch vụ của mình, đem lại nhiều ích lợi hơn cho người dùng và xã hội. Sự xuất hiện của các nhà đầu tư nước ngoài cũng mở ra cơ hội để chúng tôi học hỏi những điều hay, cái mới của họ.

Với tư cách là người đứng đầu Easy Credit, tôi tự tin về những lợi thế cạnh tranh riêng của đơn vị mình. Đầu tiên là hàm lượng công nghệ trong sản phẩm, dịch vụ của Easy Credit luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Chúng tôi hướng đến việc trở thành người dẫn đầu xu hướng công nghệ trong ngành tài chính tiêu dùng trong tương lai gần. Thời gian qua, chúng tôi đã có sự đầu tư bài bản cho nền tảng công nghệ của mình và năm 2019 là thời điểm Công ty hiện thực hóa lợi thế này.

Cũng cần nói thêm rằng, Easy Credit không phải là đơn vị duy nhất ưu tiên ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh. Nhiều đối thủ khác đã và đang làm điều đó. Nhưng điểm mấu chốt nằm ở chỗ ứng dụng công nghệ như thế nào để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Để làm được điều này cần phải có sự thấu hiểu hành vi khách hàng một cách sâu sắc. Đây chính là tài sản trí tuệ, là bí quyết mà chúng tôi đã tích lũy trong 10 năm qua từ kinh nghiệm phục vụ hệ sinh thái khách hàng của EVN Finance.

Đối với Easy Credit, chúng tôi xác định từ đầu đây là đầu tư dài hạn với mục tiêu phát triển bền vững. Chúng tôi luôn gắn liền mục tiêu phát triển của doanh nghiêp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nói chung của Chính phủ.

Mong muốn lớn nhất của Easy Credit là mọi người dân đều có cơ hội tiếp cận được với nguồn vốn vay tiêu dùng và có những trải nghiệm dễ dàng, thuận tiện nhất. Vì vậy, chúng tôi không cảm thấy e sợ trước các thách thức, mà chỉ xem đây là cơ hội để chứng minh thực lực và sứ mệnh trở thành “điểm tựa” tốt nhất cho khách hàng của mình. 

Ông Dmitry Mosolov, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam: Sẵn sàng đón nhận cơ hội mới 

Home Credit vừa hoàn thành chặng đường 10 năm có mặt tại Việt Nam và chuẩn bị bước sang năm thứ 11 với nhiều khởi sắc.

Kinh doanh trong tâm thế sẵn sàng đón nhận cơ hội mới ảnh 4

 Ông Dmitry Mosolov, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam.

10 năm qua, Home Credit đã xây dựng được nền móng kinh doanh vững chắc nhờ vào sự ủng hộ và tin tưởng của hơn 9 triệu khách hàng Việt Nam.

Con người Việt Nam có tính cách chăm chỉ, tiết kiệm và luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đó cũng là lý do Home Credit tin tưởng chọn Việt Nam làm thị trường để gắn bó lâu dài. Chúng tôi mong muốn trở thành bạn đồng hành, cùng người dân hội nhập và phát triển.

Chúng tôi tin rằng, một phương tiện thiết yếu nhỏ bé cũng có thể tạo nên những thay đổi tích cực trong cuộc sống. Một chiếc xe gắn máy có thể giúp tăng năng suất lao động của những người phải đi làm xa hoặc vừa học vừa làm. Một chiếc điện thoại thông minh, một chiếc laptop sẽ mở ra cơ hội để những người trẻ có thể kết nối với thế giới, tăng thu nhập. Nhưng trong thực tế, khả năng chi trả tức thời có thể không cho phép một số người tiếp cận những phương tiện này.

Home Credit luôn có mặt với hy vọng giúp loại bỏ những trở ngại, từ đó rút ngắn khoảng cách và giúp khách hàng tiến gần hơn những cánh cửa cơ hội. Thực tế, tâm thế sẵn sàng để đón nhận cơ hội là điều cốt lõi mà chúng tôi muốn mang đến cho các khách hàng của mình.

Tương lai đang chuyển đổi theo công nghệ và chính công nghệ cũng đang dẫn dắt chúng ta đến với tương lai. Không nằm ngoài xu thế này, Home Credit chú trọng vào phát triển công nghệ và sự sáng tạo vì đây chính là nền tảng để chúng tôi biến những trải nghiệm mua sắm thông thường trở nên tuyệt vời hơn.  

Tiếp nối thành công của năm vừa qua khi trở thành công ty có “Ứng dụng tài chính tiêu dùng tốt nhất 2018”, Home Credit đang tiếp tục đầu tư phát triển hình thức cho vay trực tuyến. Chúng tôi muốn tận dụng những dấu hiệu khả quan trong công nghệ khi hơn 80% dân số nước ta sử dụng điện thoại thông minh để cải thiện những trải nghiệm vay tiêu dùng.

Năm 2019 được dự đoán sẽ là một năm sôi động của thị trường tài chính Việt Nam nói chung và Home Credit nói riêng. Cùng với khách hàng của mình, chúng tôi sẽ bước vào 2019 trong tâm thế sẵn sàng đón nhận những cơ hội mới để tiếp tục mang đến những trải nghiệm tiêu dùng đáng nhớ cho người dân Việt Nam.

Hồng Dung

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục