Hạn mức rút ngoại tệ tiền mặt

(ĐTCK) Hạn mức rút ngoại tệ tiền mặt tại nước ngoài đối với một thẻ tối đa tương đương 30 (ba mươi) triệu đồng Việt Nam.
Hạn mức rút ngoại tệ tiền mặt

Câu hỏi

Tôi xin hỏi, hạn mức rút ngoại tệ tiền mặt tại nước ngoài đối với một thẻ tối đa là bao nhiêu tiền, tương đương với tiền đồng Việt Nam trong một ngày? Người nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam với thời hạn từ 12 tháng trở lên, có thể yêu cầu phát hành thẻ ngân hàng?

Chủ thẻ có thể yêu cầu ngân hàng hủy bỏ giao dịch thanh toán bằng thẻ đã thực hiện trước đó hay không? Để phát hành thẻ ghi nợ, có phải tôi chỉ cần có giấy khai sinh và hộ khẩu thường trú không?

Đơn vị chấp nhận thẻ có được thu phụ phí hoặc phân biệt giá khi chủ thẻ thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ bằng thẻ hay không?

Trả lời:

Hạn mức rút ngoại tệ tiền mặt tại nước ngoài đối với một thẻ tối đa tương đương 30 (ba mươi) triệu đồng Việt Nam trong một ngày. Khi cư trú tại Việt Nam với thời hạn từ 12 tháng trở lên, người nước ngoài có thể yêu cầu phát hành thẻ ngân hàng.

Chủ thẻ không thể yêu cầu ngân hàng hủy bỏ giao dịch thanh toán bằng thẻ đã thực hiện trước đó. Thông tin để phát hành thẻ ghi nợ, khách hàng chỉ cần có giấy khai sinh và hộ khẩu thường trú là không đúng.

Đơn vị chấp nhận thẻ không được thu phụ phí hoặc phân biệt giá khi chủ thẻ thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ bằng thẻ.

Ngân hàng Nhà nước

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục