Cô gái trẻ thất nghiệp tiết lộ cách sống chỉ với 30.000 đồng/ngày

Rosie Waters, một cô gái 24 tuổi sống tại Liverpool, Anh đã lên kế hoạch cố gắng sống chỉ với 1 Bảng Anh (tương đương hơn 30.000 đồng)/ngày trong khi nuôi thêm 2 chú chó.
Mỗi tháng cô phải chi 50 bảng Anh (khoảng hơn 1,5 triệu đồng) để mua thức ăn cho 2 chú chó nhưng với phiếu giảm giá, cô thường xuyên không tốn đồng nào cho khoản này. (Nguồn: The Sun) Mỗi tháng cô phải chi 50 bảng Anh (khoảng hơn 1,5 triệu đồng) để mua thức ăn cho 2 chú chó nhưng với phiếu giảm giá, cô thường xuyên không tốn đồng nào cho khoản này. (Nguồn: The Sun)

Theo đó, Rosie hiện đang thất nghiệp và sống cùng bố mẹ nên cô buộc phải tằn tiện hơn sau khi tiền trợ cấp thất nghiệp của cô bị chậm và cô không còn nhiều tiền để chi tiêu.

Cô nói với tờ The Sun: “Tôi đã lỡ mất buổi phát tiền trợ cấp hàng tháng, điều đó có nghĩa là tôi đã không nhận được khoản tiền 250 bảng Anh (tương đương hơn 7,7 triệu đồng), vì vậy tôi cần phải ăn uống càng ít càng tốt. Tuy nhiên, ăn ít hơn không nhất thiết là một chế độ ăn kiêng chỉ có đỗ và cơm”.

Cụ thể, Rosie đã tiết kiệm tiền bằng cách tự nấu ăn ở nhà thay vì mua đồ ăn nhanh nhưng cô cũng cần phải cắt giảm tối đa số tiền chi cho thực phẩm của mình. Do đó, cô đã dùng rất nhiều phiếu giảm giá.

Rosie cho biết cô thường xuyên điền phiếu khảo sát trên các trang web và họ sẽ cung cấp cho cô phiếu giảm giá trong siêu thị khi đã hoàn thành chúng. 

Cô gái trẻ thất nghiệp tiết lộ cách sống chỉ với 30.000 đồng/ngày ảnh 1

Rosie Waters, cô gái trẻ thất nghiệp lên kế hoạch sống với 30.000 đồng/ngày. (Nguồn: The Sun) 

Bên cạnh đó, Rosie cũng dùng các ứng dụng hoàn tiền khi mua hàng tạp hóa. Cô cho biết chúng giúp cô được hoàn lại khá nhiều tiền nếu mua đồ thông qua trang web của họ.

Rosie cho biết: “Tôi hầu như không phải trả đồng nào cho bất kỳ cửa hàng tạp hóa nào. Tôi tích trữ phiếu giảm giá, phiếu mua hàng và lên kế hoạch mua đồ ở những cửa hàng có chương trình giảm giá trong mỗi tuần”.

“Tôi cũng săn tìm hàng giá rẻ trên trang web chuyên về tiết kiệm khi mua sắm, vì vậy tôi không bao giờ bỏ lỡ các ưu đãi hoặc giảm giá mới nhất”, cô gái 24 tuổi nói thêm.

Theo tờ The Sun, cửa hàng mà cô yêu thích bao gồm các mặt hàng như sữa đậu nành, bánh quy giòn, mỳ Ý nhưng cũng có những mặt hàng đắt tiền hơn như dâu tây, măng tây, rau diếp và phô mai chay.

Một trong những món ngọt yêu thích của cô là bánh mỳ chuối, bởi vì chúng giúp no bụng, rẻ và ngon.

“Tất cả những gì bạn cần là 3 quả chuối, 1 túi bột mì và đường. Những loại nguyên liệu này còn có thể mua 1 lần nhưng dùng trong nhiều lần nữa. Hơn nữa, khi đã nướng bánh mì chuối thì bạn cũng có thể dùng trong một vài ngày”, cô nói. 

Cô gái trẻ thất nghiệp tiết lộ cách sống chỉ với 30.000 đồng/ngày ảnh 2

Đối với bất cứ ai muốn nấu các bữa ăn rẻ, cô khuyên rằng nên mua các nguyên liệu cơ bản như bột mì, trứng, đường và các loại thực phẩm cơ bản. (Nguồn: The Sun) 

Ngay từ đầu, đôi khi Rosie đã dành cả ngày để điền vào các phiếu khảo sát trực tuyến nhằm kiếm đủ phiếu giảm giá.

Mặc dù cô không cần phải sống chỉ với 1 bảng Anh mỗi ngày, Rosie vẫn cố gắng làm điều này càng lâu càng tốt.

Đối với bất cứ ai muốn nấu các bữa ăn rẻ, cô khuyên rằng nên mua các nguyên liệu cơ bản như bột mì, trứng, đường và các loại thực phẩm cơ bản vì sẽ có rất nhiều bữa ăn sử dụng những nguyên liệu đó.

Một mẹo khác là lên kế hoạch mua sắm trước và ăn chay.

“Mọi người dành quá nhiều tiền để mua thịt và sản phẩm làm từ thịt, nhưng có rất nhiều thực phẩm thay thế rẻ hơn và tốt hơn cho bạn nữa”, cô chia sẻ thêm.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục