Cách làm giàu theo phong cách 5.000 năm tuổi

Nói ít, thấu hiểu nhiều để có sức mạnh trong đàm phán, thương lượng là một nghệ thuật mà người Hàn Quốc áp dụng theo phong cách Nunchi.
Phong cách sống Nunchi không chỉ là gợi ý hạnh phúc hơn mà còn kiến tiền tốt hơn. Ảnh: PxHere. Phong cách sống Nunchi không chỉ là gợi ý hạnh phúc hơn mà còn kiến tiền tốt hơn. Ảnh: PxHere.

Khai sinh tại Hàn Quốc từ 5.000 năm trước, phong cách sống Nunchi liên quan đến việc cảm nhận và thấu hiểu những gì người khác đang nghĩ.

Một người ứng dụng Nunchi có thể nhanh chóng đánh giá tâm lý và bản chất của các mối quan hệ quanh mình để biết cách ứng xử thích hợp.

Ở Hàn Quốc, Nunchi là một "siêu sức mạnh". Đó không chỉ là bí quyết để sống hạnh phúc hơn mà còn có thể giúp bạn thực hiện công việc tốt hơn, tiếp tục nhận được các khoản tăng lương mà bạn xứng đáng.

Điều tuyệt vời về Nunchi là bạn không phải sinh ra với nó. Nó có thể được mài giũa bằng cách tuân theo một bộ quy tắc, chẳng hạn như bỏ đi những định kiến cá nhân để quan sát sự đa dạng của thế giới.

Hay như học cách đọc những ẩn ý vì mọi người thường không nói thẳng những gì họ nghĩ.

Ứng dụng vào kiếm tiền

Có một quy tắc đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn kiếm nhiều tiền hơn theo lối sống Nunchi. Đó là không bao giờ bỏ lỡ cơ hội tốt để im lặng.

Tại sao? Bởi vì nếu bạn chờ đợi đủ lâu, hầu hết câu hỏi của bạn sẽ được trả lời mà không cần bạn phải nói một lời nào nữa.

Điều này nghe có vẻ kỳ lạ với nhiều người, nhất là trong một xã hội hiện đại ồn ào và náo nhiệt. Thật ra, bất kỳ nhà đàm phán lành nghề nào cũng sẽ nói với bạn rằng im lặng có thể đưa bạn vào một vị trí có lợi thế cao.

Ứng dụng vào đàm phán

Hãy lấy Thea làm ví dụ. Thea gặp ông chủ của mình để yêu cầu tăng lương. Cô đã được đề nghị thăng chức, nhưng mức lương mới vẫn chưa được quyết định.

Một nhà đàm phán có kinh nghiệm có thể nói với Thea để tìm hiểu kỹ về sếp cô ấy trước khi bắt đầu nói chuyện. Điều này tuân theo quy tắc Nunchi, không bao giờ bỏ qua một cơ hội tốt để im lặng. Nếu bạn tiếp tục lắng nghe, bên kia sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết trước khi bạn hỏi.

Thea biết rằng sếp của cô có xu hướng trò chuyện và lan man. Nếu một căn phòng trở nên quá yên tĩnh, ông ấy sẽ lấp đầy nó bằng âm thanh của chính mình.

Vì vậy, Thea đã nói đơn giản là muốn biết về việc tăng lương.

Sau đó, cô để lại một khoảng lặng mà ông chủ của cô cảm thấy có nghĩa vụ phải lấp đầy. "Tôi đã đoán được rằng cô thất vọng vì chúng tôi không tăng 3% lương cho cô vào năm ngoái", ông ta nói.

Thea rất ngạc nhiên. Tuy nhiên, cô không nói gì cả. Điều này tất nhiên làm cho ông chủ của cô nói nhiều hơn. "Được rồi, rất dễ hiểu. Lương tăng 6% trong hai năm, có thể hơn...".

Một lần nữa, không một lời từ Thea. Ông chủ của cô nói tiếp "Ý tôi là, chúng tôi có thể trả cho bạn sáu con số, cao hơn 25% so với người được trả cao nhất trong nhóm của cô", ông cho biết.

Và nó đây rồi! Câu trả lời mà Thea đang tìm kiếm. Không nhận ra điều đó, ông chủ của cô đã đưa cho cô phạm vi chính xác của những gì cô nên yêu cầu.

Giới hạn dưới: tăng 6% trên mức lương hiện tại. Giới hạn trên: 100.000 USD vì người có lương cao nhất nhóm của cô là 80.000 USD.

Người ta nói rằng một cuộc đàm phán công bằng không bắt đầu cho đến khi ít nhất một bên khó chịu bởi lời đề nghị của bên kia.

Nếu sếp của bạn bị sốc bởi con số bạn đưa ra, đừng thu mình lại. Bạn đã làm đúng.

Chiến thắng nhỏ cũng là thành công

Tất nhiên, chiến thuật này có thể ứng dụng trong nhiều tình huống. Bạn có thể dùng Nunchi để thương lượng giá cho ngôi nhà bạn thực sự thích.

Bạn sử dụng đôi mắt, đôi tai và một tâm trí yên tĩnh để đánh giá môi trường. Bạn duy trì sự tối giản trong lời nói.

Tuy nhiên, bạn vẫn không mua được vì chủ sở hữu không linh hoạt về giá. Đó không phải lỗi của bạn. Nó vẫn là một chiến thắng nhỏ, bởi vì người môi giới cho bạn giờ hiểu rằng, bạn không dễ bị thuyết phục.

Vì bạn đã có một hình ảnh khắt khe ngay từ đầu nên bạn có một vị trí khá mạnh trong mắt các môi giới về việc lựa chọn nhà để giới thiệu cho bạn.

Nunchi tạo lập cho bạn hình ảnh mạnh mẽ và trầm tĩnh. Người ồn ào nhất trong một cuộc đàm phán không phải là người chiến thắng.

Hãy để lại sự im lặng và không gian để cho phép mọi người đến với bạn.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục