Các kênh thanh toán tiền viện phí bệnh viện

(ĐTCK) Tôi xin hỏi, có thể thanh toán tiền viện phí bệnh viện trực tuyến từ website/ứng dụng của bệnh viện/Nhà cung cấp dịch vụ khác; thanh toán trực tiếp tại bệnh viện bằng thẻ ATM, thẻ Tín dụng; Thẻ khám bệnh thông minh được không? Mô tả hình thức đó? Điều kiện/cách thức đăng ký của mỗi hình thức?
Các kênh thanh toán tiền viện phí bệnh viện

Trả lời:

Là phương thức thanh toán viện phí trực tuyến ngay trên website hoặc ứng dụng do Bệnh viện hoặc đối tác của bệnh viện phát triển. Phương thức này phù hợp với dịch vụ Đăng ký khám bệnh, theo đó Bệnh nhân/Người nhà truy cập Website/Ứng dụng để đăng ký lịch khám và thực hiện thanh toán ngay.

Tại đây, website/Ứng dụng sẽ chuyển qua màn nhập thông tin thanh toán trên kênh Internet Banking của ngân hàng hoặc màn hình thanh toán thẻ. Bệnh nhân/Người nhà phải đăng ký mở thẻ và/hoặc dịch vụ Internet Banking của ngân hàng.

Là phương thức thanh toán phổ biến hiện nay tại các bệnh viện. Bệnh nhân/Người nhà tiến hành quét thẻ ATM/Thẻ tín dụng qua máy POS được đặt tại quầy thu ngân bệnh viện. Bệnh nhân/Người nhà phải đăng ký mở thẻ ATM/thẻ Tín dụng tại các Ngân hàng.

Đối với thẻ khám bệnh thông minh, mỗi bệnh nhân khi sử dụng phương thức thanh toán này sẽ được cấp 01 thẻ khám bệnh với thông tin bệnh nhân được mã hóa trong thẻ, thẻ cũng được tích hợp tính năng thanh toán như thẻ ATM thông thường.

Với thẻ khám bệnh thông minh, bệnh nhân không cần thiết phải ra quầy thu ngân để thực hiện thanh toán, tiền sẽ tự động được trích từ thẻ để chi trả cho các viện phí phát sinh của khách hàng.

Bệnh nhân phải đăng ký mở thẻ khám bệnh thông minh tại quầy của bệnh viện. Mỗi thẻ khám bệnh chỉ sử dụng trong phạm vi bệnh viện cấp thẻ, bệnh nhân không sử dụng được thẻ khi thăm khám tại các bệnh viện khác.

Ngân hàng Nhà nước

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục