5 cách đơn giản giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền

Tất cả chúng ta đều có quá nhiều thứ. Vì thế chúng ta có thể đơn giản hóa cuộc sống bằng cách cho đi hoặc thanh lý. 
5 cách đơn giản giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền

Bạn có bao giờ cảm thấy cuộc sống này quá nhiều rắc rối. Lúc nào cũng bận rộn, mọi thứ đắt đỏ, nhiều phiền não, lựa chọn. Mặc dù vậy có vài bước đơn giản giúp bạn tiết kiệm được tiền và mang đến không gian dễ thở hơn, theoLifeasmom.

1. Đông lạnh thức ăn

Hãy nấu vài mẻ thức ăn và trữ vào ngăn đông. Bạn sẽ không cần phải lách cách ra siêu thị mua súp hay pizza đông lạnh nữa. Bữa tối sẽ thật dễ dàng bất cứ khi nào mở tủ lạnh ra. 

5 cách đơn giản giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền ảnh 1 

Đông lạnh thực phẩm không khó. Vào cuối tuần, bạn nên lên danh sách các món ăn cho tuần tiếp theo và đi chợ mua đồ ăn.

Mua số lượng lớn sẽ tiết kiệm được tiền và cải thiện chế độ ăn của gia đình. Tủ của bạn không chỉ có đầy đủ các loại thực phẩm, mà còn giảm nhu cầu mua các mặt hàng không cần thiết. Bạn cũng không mất thời gian vào các cửa hàng nhiều lần.

Tủ đông đầy thức ăn = ít ăn ngoài + ít mua sắm + đưa ra quyết định dễ dàng hơn.

2. Kết hợp quần áo

Chi nhiều tiền vào thời trang khiến bạn tốn kém. Chạy theo các xu hướng chẳng bao giờ có điểm dừng, mà nên sử dụng thời gian, tiền bạc của bạn cho việc khác.

Có nhiều cách để ăn mặc đơn giản mà nhìn vẫn đẹp, vẫn phong cách, lại không mất nhiều tiền. Hãy tạo một tủ quần áo capsule wardrobe - có nghĩa là một tủ bao gồm vài món đồ căn bản mà có thể dễ dàng kết hợp với nhau, tạo ra rất nhiều phong cách, qua đó tiết kiệm tiền mua sắm và nhất là tiết kiệm thời gian cho khổ chủ.

Ít quần áo = dễ chọn lựa quần áo + ít giặt ủi + những ngày đơn giản hơn.

3. Giới hạn lựa chọn mua sắm

Tùy thuộc bạn đang sống ở đâu, bạn có thể có nhiều lựa chọn cửa hàng để đến mua sắm. Thông thường sẽ có những cửa hàng có mức giá tốt hơn số còn lại, nhưng việc tìm ra được sản phẩm này ở cửa hàng nào có giá tốt hơn sẽ khiến bạn rối tinh, rối mù. Vì thế, bạn chỉ cần chọn cho mình một hai cửa hàng ưng ý nhất. 

Ít cửa hàng mua sắm = ít chạy xe vòng vòng + ít tốn xăng + không đau đầu lựa chọn.

4. Dọn dẹp, thanh lý đồ

Bạn biết mình có quá nhiều thứ. Tất cả chúng ta đều có quá nhiều thứ. Vì thế chúng ta có thể đơn giản hóa cuộc sống bằng cách cho đi hoặc thanh lý.

5 cách đơn giản giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền ảnh 2

Bỏ đi những tủ của bạn và bán các đồ trong đó. Bạn sẽ có nhiều không gian thở hơn, ít đồ phải bảo quản hơn.

Ít đồ hơn = cuộc sống đơn giản hơn + nhiều tiền hơn + nhiều không gian hơn.

5. Nói "không" thường xuyên

Thật khó để nói không với những thứ mình thích. Một người bạn mời bạn đi xem bộ phim đang hot, một cửa hàng sale rất nhiều giày đẹp và quần áo...

Tất cả những thứ này đều lấy đi tiền và thời gian của bạn. Nó có thực sự quan trọng với bạn không? Nếu không, hãy nói không. Không có nó cũng chẳng sao. Bạn của bạn thì mãi là bạn. Cửa hàng không sale lúc này thì lúc khác. Sở thích đến và đi. Chỉ có tiền và thời gian sẽ là của bạn mãi mãi.

Nói không = tiết kiệm thời gian và ví tiền.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục