Tìm hiểu về bảo lãnh viện phí

(ĐTCK) Hiện nay, tôi thấy nhiều công ty bảo hiểm có triển khai dịch vụ bảo lãnh viện phí. Xin hỏi, bảo lãnh viện phí là gì và Các trường hợp nào không được bảo lãnh viện phí?

Bảo hiểm Vietinbank:

Bảo lãnh viện phí của Bảo hiểm Vietinbank (VBI) là dịch vụ gia tăng giúp khách hàng giảm gánh nặng chi phí khám bệnh, chữa bệnh mà không cần bận tâm tới việc thu thập hồ sơ để yêu cầu trả tiền bảo hiểm.

Người được bảo hiểm khi khám bệnh, chữa bệnh có nhu cầu bảo lãnh viện phí cần xuất trình giấy tờ tùy thân có ảnh (CMND, căn cước công dân, hộ chiếu), Trẻ em chưa có giấy tờ tuỳ thân có ảnh cần xuất trình giấy khai sinh và giấy tờ tuỳ thân có ảnh của người giám hộ cho lễ tân, hoặc cán bộ bộ phận bảo hiểm tại cơ sở y tế thuộc danh sách hệ thống bảo lãnh viện phí của VBI.

Danh sách các cơ sở y tế trong hệ thống bảo lãnh viện phí của VBI sẽ được cung cấp cho các khách hàng khi tham gia bảo hiểm và thư mục “danh sách bệnh viện bảo lãnh” trên trang web của Công ty theo địa chỉ https://vbi.vietinbank.vn/mang-luoi/benh-vien/key=90_.htm , để có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ.

Các trường hợp nào không được bảo lãnh viện phí?

- Không cung cấp giấy tờ tùy thân theo quy định.

- Người được bảo hiểm không có quyền lợi bảo lãnh viện phí ghi trong “Giấy chứng nhận điện từ bảo hiểm sức khoẻ VBI care”.

- Người được bảo hiểm chấm dứt bảo hiểm trước thời hạn ghi trong “Giấy chứng nhận điện từ bảo hiểm sức khoẻ VBI care”.

- Các chi phí phát sinh không thuộc phạm vi bảo hiểm.

- Những trường hợp chưa đủ thông tin để xác nhận bảo lãnh, cần xác minh thêm. Ví dụ: Trường hợp thông tin y tế về tình trạng bệnh chưa rõ ràng; trường hợp tai nạn.

ThS.BS. Lương Thu Oanh, Giám đốc Trung tâm Bảo lãnh viện phí Ban Bồi Thường

Trụ sở chính: A: 7th Floor, 126 Doi Can Str, Ba Dinh Dict, Hanoi City - ĐT: 043 722 8301

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục