Thủ tục thanh toán bão lãnh viện phí

(ĐTCK) Đối với bảo lãnh viện phí, trường hợp nào thanh toán hồ sơ giải quyết trực tiếp? Hồ sơ yêu cầu bồi thường gồm những gì?
Thủ tục thanh toán bão lãnh viện phí

Bảo hiểm Vietinbank (VBI):

Khách hàng sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại các bệnh viện/phòng khám ngoài hệ thống bảo lãnh viện phí liên kết với VBI, hoặc bị từ chối bảo lãnh do thông tin cung cấp chưa đầy đủ, khách hàng thu thập toàn bộ hồ sơ và nộp về VBI để thanh toán theo hình thức hồ sơ giải quyết trực tiếp. Hồ sơ yêu cầu bồi thường bao gồm nhưng không giới hạn ở các chứng từ sau:

a. Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm (theo mẫu) do chính người được bảo hiểm (NĐBH), hoặc người yêu cầu bồi thường là người thừa kế/người thụ hưởng/người được chỉ định trên giấy chứng nhận bảo hiểm.

b. Biên bản tai nạn/bản tường trình tai nạn có xác nhận/chữ ký của chủ hợp đồng bảo hiểm/chính quyền địa phương hoặc công an nơi NĐBH bị tai nạn; bản sao công chứng đăng ký xe và giấy phép lái xe nếu NĐBH bị tai nạn trong khi điều khiển xe cơ giới trên 50 cc.

c. Các chứng từ liên quan đến việc điều trị, thanh toán chi phí y tế. VBI không chấp nhận các phiếu thu/biên lai bán lẻ cộng gộp cho mỗi hồ sơ yêu cầu bồi thường.

d. Trường hợp tử vong: Hồ sơ chứng từ y tế trước khi tử vong (nếu có), trích lục khai tử và giấy xác nhận quyền thừa kế hợp pháp.

e. Những chứng từ khác có liên quan theo quy định và yêu cầu của VBI.

Những chứng từ và tài liệu này sẽ được cung cấp bởi NĐBH/người đại diện và bằng chi phí của NĐBH/người đại diện, bao gồm nhưng không giới hạn ở các chứng từ y tế liên quan đến việc điều trị bệnh/thương tật của NĐBH. VBI không trả lại hồ sơ.

Thông tin chi tiết xin liên hệ và chuyển về:

Phòng Bồi thường Con người - Ban Bồi thường TSC, Công ty Bảo hiểm VietinBank,

Tầng 7, Tòa nhà Vietinbank, 126 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội. ĐT: 19001566

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục