Từ doanh nghiệp sản xuất ô tô có vốn nhà nước cho tới các nhà sản xuất chế phẩm từ dầu mỏ đều đang thiết lập các dây chuyền riêng sản xuất khẩu trang khi chính quyền Trung Quốc đặt mục tiêu tăng sản lượng lên ít nhất 70%.
Tuy nhiên, việc đáp ứng nhu cầu sử dụng khẩu trang là không hề dễ dàng khi có tới hơn 1,4 tỷ người đang cần sản phẩm này để phòng chống bệnh tật. Hiện tại, rất nhiều người dân Trung Quốc không thể mua được khẩu trang và chưa biết khi nào tình trạng thiếu cung mới chấm dứt.
Theo giới chức Trung Quốc, quốc gia này có thể sản xuất khoảng 20 triệu khẩu trang/ngày, tương đương một nửa nhu cầu toàn cầu trong khoảng thời gian bình thường.
Chưa kể, ít nhất 6 công ty ngoài ngành, bao gồm công ty liên doanh với doanh nghiệp nước ngoài, lên kế hoạch sản xuất thêm 14 triệu khẩu trang/ngày. Trong đó, nhà sản xuất ô tô điện PYD còn bắt đầu sản xuất khẩu trang tại nhà xưởng của mình kể từ đầu tuần này, với sản lượng dự kiến khoảng 5 triệu khẩu trang/ngày tính tới cuối tháng 2.
Một số doanh nghiệp khác bắt đầu tham gia vào hoạt động sản xuất khẩu trang bao gồm Guangzhou Automobile Group (sản xuất ô tô); Shanghai Electric Group (sản xuất điện), Foxconn Technology Group (đồ điện tử); DaddyBaby (sản phẩm cho em bé); China Petroleum and Chemical (hóa dầu)…
Theo dự báo của Hua Chuang Securities, chỉ tính riêng công nhân nhà máy, nhân viên ngành y tế, vận tải tại Trung Quốc đã cần tới 240 triệu khẩu trang/ngày. Điều này đồng nghĩa với việc Trung Quốc vẫn trong tình trạng thiếu nguồn cung trầm trọng, ngay cả khi đã có thêm 180 triệu khẩu trang/ngày được cung cấp thêm so với thời điểm bình thường.