Trạm thu phí BOT cầu Bình Triệu đã được tháo dỡ

0:00 / 0:00
0:00

Trạm thu phí BOT ở cầu Bình Triệu đã được tháo dỡ, trả lại lòng đường thông thoáng cho cửa ngõ phía Đông Bắc TP.HCM.

Công tác tháo dỡ được tiến hành ngay trong đêm để đảm bảo an toàn giao thông Công tác tháo dỡ được tiến hành ngay trong đêm để đảm bảo an toàn giao thông

Ngày 3/11, trạm thu phí BOT trên đoạn đường quốc lộ 13 (quận Thủ Đức) dẫn vào bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), và kết nối vào trung tâm TP.HCM đã chính thức được tháo dỡ hoàn toàn sau 5 năm bỏ hoang, gây cản trở giao thông.

Sở dĩ các trạm thu phí này nằm án ngữ nhiều năm không được tháo dỡ vì ban đầu Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM - CII (chủ đầu tư) dự định đầu tư dự án cầu đường Bình Triệu giai đoạn 2 để tiếp tục sử dụng các trạm thu phí trên thu phí trở lại.

Nhưng mới đây, UBND TP.HCM đã chấp thuận ngừng hợp đồng BOT và chuyển đổi sang đầu tư ngân sách đối với dự án này. Tháng 7/2020, UBND TP.HCM đã giao cho các sở, ngành làm thủ tục chấm dứt hợp đồng BOT dự án, đồng thời chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM giao cho Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ tổ chức tháo dỡ hai trạm thu phí trên.

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, hiện tại, các cabin thu phí theo hướng từ quốc lộ 13 lên cầu Bình Triệu 2 đã tháo dỡ tạo lối đi thông thoáng. Ở hướng ngược lại, từ cầu Bình Triệu 1 về quận Thủ Đức, 3 cabin chuẩn bị được dỡ bỏ. Tổng chi phí tháo gỡ khoảng 100 triệu đồng từ nguồn vốn duy tu hàng năm, dự kiến hết tuần này hoàn tất.

Theo ghi nhận của phóng viên, hai trạm thu phí này suốt 5 năm qua nằm bất động giữa đường, gây cản trở giao thông, làm kẹt xe vào những dịp lễ tết khi lượng xe đổ về Bến xe Miền Đông tăng đột biến. Thậm chí có trường hợp người dân tông trúng trạm thu phí này do thiếu quan sát.

Việt Dũng
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục