Trải nghiệm ngân hàng số cùng VietBank

(ĐTCK) Với chiến lược đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán lẻ, Vietbank đã liên tục triển khai các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, đa tiện ích trên nền tảng công nghệ số, kết hợp số hoá quy trình, cải tiến các chính sách… để mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Đầu tư mạnh cho chuyển đổi số từ năm 2019, năm 2020 đặt mục tiêu số hóa là một trong những chiến lược quan trọng nhất và năm 2022 được xem là năm bản lề để Vietbank bứt phá chuyển đổi số.

Hiện tại, các sản phẩm dịch vụ truyền thống như mở tài khoản, gửi, rút tiết kiệm, vay tiêu dùng… đều được Vietbank chuyển đổi lên các kênh ngân hàng số đồng nhất (Internet banking, website, ứng dụng Vietbank Digital…) nhằm rút ngắn các quy trình, thủ tục cung cấp dịch vụ, hướng tới mục tiêu mang đến nhiều tiện ích, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Trong đó, ứng dụng (app) Vietbank Digital nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Với ứng dụng này, khách hàng có thể trải nghiệm nhiều tính năng ưu việt như: mở tài khoản trực tuyến, đăng ký thẻ trực tuyến, đăng ký dịch vụ E-Mobile Banking, đăng ký nhu cầu vay vốn, chuyển tiền liên ngân hàng, chuyển tiền/thanh toán bằng mã QR tại các điểm bán, tặng quà…

Khách hàng còn dễ dàng thực hiện các giao dịch phục vụ đời sống hàng ngày như: thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, cước truyền hình/viễn thông; đặt vé máy bay, tàu, xe, vé xem phim… Khi cần gởi tiết kiệm, khách hàng không cần trực tiếp đến ngân hàng mà có thể thao tác gởi tiền online với lãi suất ưu đãi hơn so với thực hiện tại quầy.

Ngoài ra, Vietbank còn áp dụng nhiều lớp bảo mật cho khách hàng: bảo mật đăng nhập (mật khẩu, sinh trắc học, Face ID); bảo mật giao dịch (SMS, sinh trắc học, Soft OTP).

Trong đó, Soft OTP được áp dụng thay thế cho việc gửi mã xác thực qua tin nhắn SMS và được tích hợp ngay trên app Vietbank Digital để mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng với hạn mức giao dịch cao, nhanh chóng, an toàn và tiện lợi mọi lúc, mọi nơi.

Hiện Vietbank đã triển khai thành công phương thức xác thực điện tử, giúp khách hàng dù bất kể ở đâu cũng dễ dàng mở tài khoản thanh toán với Vietbank (bao gồm cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp) chỉ cần 2 phút qua 4 bước mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng Vietbank eKYC.

Bên cạnh đó, Vietbank còn triển khai nhiều gói giải pháp thanh toán với nhiều tiện ích cho khách hàng. Điển hình là Gói VB 4.0 với các ưu đãi về phí dành cho khách hàng cá nhân như: miễn phí chuyển tiền trong/ngoài hệ thống, chuyển tiền nhanh qua Internet/Mobile banking không giới hạn số tiền và số lần chuyển trong tháng, miễn phí duy trì dịch vụ ngân hàng điện tử, miễn phí phát hành và phí thường niên...

Đối với các doanh nghiệp, Vietbank hướng đến các combo trọn gói như VB PRO và VB PROMAX để tối ưu giá trị và hiệu quả kinh doanh thông qua nhiều ưu đãi đặc biệt như: miễn phí đăng ký tài khoản doanh nghiệp với cơ quan đăng ký kinh doanh, phí quản lý tài khoản và được giảm 50% phí đăng ký mở tài khoản số đẹp...

Khi doanh nghiệp giao dịch tại quầy cũng sẽ được miễn hoàn toàn các loại phí như: Chuyển khoản trong và ngoài hệ thống Vietbank, nộp/rút tiền mặt, kiểm đếm, sao kê tài khoản/sao lục chứng từ, chi hộ lương trong hệ thống Vietbank và thanh toán theo lô...

Các sản phẩm khác cũng được Vietbank tích hợp công nghệ cao khi chỉ cần chạm là thanh toán. Vietbank còn cùng NAPAS ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng nội địa và thẻ trả trước nội địa, thay thế cho các loại thẻ từ.

Ngoài ra, Vietbank còn tăng cường hợp tác, liên kết với nhiều tổ chức trung gian thanh toán, các công ty fintech… nhằm gia tăng hệ sinh thái số để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn và mang lại lợi thế cạnh tranh cho ngân hàng.

Đây sẽ là nền tảng quan trọng giúp Vietbank tiến nhanh trong phân khúc thị trường ngân hàng bán lẻ thời gian tới, hướng đến mục tiêu ngân hàng số.

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục