Trước đó, vào tháng 1/2015 mô hình tàu Metro số 1 đãđược trưng bày để lấy ý kiến rộng rãi của người dân. Sau khi ghi nhận các ý kiến của công chúng, nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đã hoàn thiện thiết kế chi tiết và bắt đầu việc sản xuất.
Đến ngày 9/10/2020, đoàn tàu đầu tiên, với 3 toa về đến TP.HCM. Các đoàn tàu tiếp theo lần lượt được vận chuyển vào năm 2021 và 2022.
Mỗi đoàn tàu Metro số 1 có 3 toa dài 61,5 m, có thể chở 930 khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa thiết kế là 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn hầm).
Ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Trưởng ban MAUR phát biểu rằng, hiện nay dự án xây dựng tuyến Metro số 1 đã đạt được 90,5% tổng khối lượng dự án.
Đúng 10 giờ 25 phút ngày 6/5, tàu Kalapati chở hai đoàn tàu số 16, 17 từ Nhật Bản cập cảng Hiệp Phước,TP.HCM. |
Năm 2023 cũng là một năm bản lề với sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, do đó mục tiêu đưa dự án hoàn thành trong năm 2023 càng là một mục tiêu cấp thiết, quan trọng. |
Buổi lễ đón hai đoàn tàu cuối cùng, đánh dấu cột mốc quan trọng cho việc chuẩn bị vận hành vào năm 2023. |
Mỗi đoàn tàu Metro số 1 có 3 toa dài 61,5 m, có thể chở 930 khách. |
Tàu được đặt lên xe siêu trường siêu trọng và di chuyển tới Depot Long Bình. |
Gemadept là đơn vị vận chuyển cho toàn tuyến Metro số 1. |
Khởi công từ năm 2012, metro số 1 có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng, dài gần 20 km, từ ga Bến Thành đến depot Long Bình với 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. |
Giá vé tuyến metro số 1 được Maur đề xuất 9.000 - 23.000 đồng mỗi lượt, giá vé tháng là 320.000 đồng, vé 1 ngày 46.000 đồng, vé 3 ngày 104.000 đồng |