Đối với tiêu chí phòng ở cho khách lưu trú, yêu cầu trường hợp bố trí phòng 2 người/phòng phải là người thân, thành viên trong gia đình theo quy định. Việc tổ chức ăn uống cho khách lưu trú nếu không đảm bảo khoảng cách tiếp xúc theo quy định thì không tổ chức buffet, thay vào đó là chỉ phục vụ ăn uống tại phòng ngủ của khách.
Ngoài ra, bộ tiêu chí còn quy định đảm bảo các thiết bị vệ sinh quy trình làm việc đối với chủ cơ sở, nhân viên phục vụ ở cơ sở lưu trú. Cơ sở lưu trú phải thực hiện việc hướng dẫn khai báo y tế cho khách hoặc cập nhật lại thông tin nếu khách đã khai báo, đồng thời lưu trữ thông tin này và hỗ trợ cơ quan có thẩm quyền truy xuất thông tin phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi cần thiết.
Các công ty lữu hành tổ chức du lịch cần lưu ý nắm thông tin sức khỏe trước, trong và ít nhất 14 ngày của khách sau khi tổ chức chương trình du lịch và sau khi lưu trú tại cơ sở lưu trú du lịch.
Thống kê hồi tháng hai vừa qua của Sở Du lịch TP.HCM, trên địa bàn thành phố hiện có 4.500 cơ sở lưu trú, 90% trong số này là khách sạn 1 đến 2 sao hoặc chưa xếp hạng, đây cũng là nhóm bị ảnh hưởng nặng nhất trong mùa dịch vừa qua. 70% trong số 28 nghìn lao động hoạt động trong các cơ sở lưu trú trên địa bàn đã phải nghỉ việc hoặc tạm thời nghỉ việc.