TPBank cho biết, ngân hàng đã hoàn thành thực hiện đợt cập nhật tính năng mới trên toàn hệ thống LiveBank, cho phép ngân hàng tự động này chỉ mất vài phút để phát hành thẻ ATM tới khách hàng.
Thẻ được phát hành là thẻ ATM eCounter, miễn phí rút tiền trên toàn bộ hệ thống nội mạng và ngoại mạng. Ngoài các tính năng cơ bản của một ATM, thẻ TPBank eCounter còn có khả năng được chấp nhận thanh toán bởi máy POS/mPOS và hàng nghìn website Việt Nam cho phép thanh toán trực tuyến.
Đối với các loại thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ghi nợ, khách hàng có thể hoàn thành đăng ký tại LiveBank và nhận thẻ tại chi nhánh.
Như vậy, về mặt tác vụ, LiveBank đã có thể thực hiện các loại giao dịch phức tạp nhất đó là mở tài khoản, phát hành thẻ thanh toán, mở và tất toán tài khoản tiết kiệm điện tử, nộp/ rút tiền bằng thẻ, CMND, hộ chiếu vào tài khoản TPBank hoặc tài khoản ngân hàng khác cùng nhiều giao dịch cơ bản, trong khi không bị giới hạn về mặt thời gian hành chính như thông thường.
Ông Phạm Ngọc Cường, kỹ sư phát triển của Dự án Digital Bank - TPBank cho biết, khách hàng chỉ mất khoảng vài phút để nhận ngay một thẻ ATM, trong khi quy trình này đối với một chi nhánh ngân hàng có thể kéo dài vài ngày cho đến cả tuần lễ.
Hơn nữa, TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên và duy nhất ứng dụng giải pháp ePIN cho phép khách hàng nhắn tin để lấy số PIN thay vì phải chờ nhận mã PIN in trên giấy. Vì vậy, ngay sau khi nhận được thẻ tại LiveBank, khách hàng có thể nhắn tin theo hướng dẫn đã được dán trên thẻ để đổi PIN luôn tại LiveBank và sử dụng được ngay.