Công ty Toyota Việt Nam đang triển khai Chương trình thu hồi để sửa chữa và thay thế ECU điều khiển đóng mở cửa sau bằng điện trên xe ô tô Lexus RX200t và Lexus RX350.
Việc thu hồi đối với mẫu xe Lexus RX200t và Lexus RX350 (nhập khẩu), áp dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất từ năm 2015 đến năm 2016 với tổng số lượng 360 xe Lexus RX200t và Lexus Rx350; bao gồm cả 2 xe hiện đang trong các Đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền và kho bãi của Công ty Toyota.
Cụ thể, danh sách sản phẩm thu hồi:
Loại xe
|
Mã xe
|
Dải VIN
|
Số lượng
|
Giai đoạn sản xuất
|
|
VDS
|
Dải khung
|
||||
Lexus RX200t (RX Turbo) |
AGL25L-AWTGZ |
JTJBA# |
2000152-2005337 |
70 xe |
30/09/2015 - 15/03/2016 |
Lexus RX350 |
GGL25L-AWZGB |
JTJBZ# |
2000102-2008898 |
288 xe |
22/04/2015 - 15/03/2016 |
Cũng theo Toyota Việt Nam, đối với các xe ô tô Lexus RX 200t và Lexus RX 350 không được nhập khẩu bởi Công ty Toyota Việt Nam, khi người tiêu dùng có yêu cầu, Công ty Toyota sẽ tiến hành tham vấn với Tập đoàn Ô tô Toyota Nhật Bản để kiểm tra và xác nhận thông tin (trên cơ sở số VIN của xe).
Trong trường hợp số VIN của xe nằm trong diện thu hồi để sửa chữa, thay thế và cập nhật ECU điều khiển đóng, mở cửa sau bằng điện, Công ty Toyota sẽ hành kiểm tra và thay thế miễn phí.
Phương thức thực hiện Chương trình: Kiểm tra và thay thế ECU điều khiển đóng mở cửa sau bằng điện trên xe ô tô Lexus RX 200t và Lexus RX 350. Thời gian thực hiện việc cập nhật đối với mỗi xe là khoảng 1,4 giờ.
Các chi phí liên quan đến việc kiểm tra, thay thế ECU điều khiển đóng mở cửa sau bằng điện trên các xe ô tô Lexus RX 200t và Lexus RX 350 sẽ do Công ty Toyota chi trả.
Thời gian thực hiện Chương trình thu hồi kéo dài từ cuối năm 2016 đến hết 5/12/2017
Địa điểm thực hiện thu hồi để sửa chữa và thay thế: Đại lý Toyota Lexus trên toàn quốc.
Theo Công ty Toyota Việt Nam, lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật. Giá trị điện trở công suất của ECU điều khiển mô tơ đóng mở cửa sau bằng điện trên các dòng xe nằm trong Chương trình thu hồi để sửa chữa và thay thế được thiết kế không đủ công suất. Khi có vật thể gây cản trở quá trình đóng mở cửa sau, sẽ xảy ra hiện tượng quá dòng đối với mạch điều khiển mô tơ và có khả năng làm ECU điều khiện bị hỏng dẫn đến cửa sau không thể đóng mở tự động thông qua nút diều khiển trên táp lô và chìa khóa.